Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
879
116.666.974
 
Assange quật lại phê phán từ phía Mỹ
Hiếu Tân

CNN Wire Staff, Thứ Tư, 22 tháng 12, 2010. HIẾU TÂN dịch

 

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange vừa giáng trả những nhân vật cao cấp phê bình ông tại Hoa Kỳ, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm thứ Tư.

 

Nói với MSNBC, Assange trả lời các tuyên bố của Phó Tổng thống Joe Biden, cựu Thống đốc bang Alaska Sarah Palin và cựu Thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee.

Biden và Palin đã so sánh việc WikiLeaks phổ biến những bức điện mật của Bộ Ngoại giao với khủng bố, còn Huckabee thì đi xa đến mức nói rằng “Tôi nghĩ bất kỳ mức nào dưới hành hình đều là một hình phạt quá tử tế.”

 

“Chẳng qua lại thêm một thằng ngốc muốn nổi danh” Assange nói. “Nếu chúng ta có một xã hội công dân, không thể có một nhân vật lên đài truyền hình quốc gia để ve vãn ngành tư pháp và giết người. Như thế là xúi giục người ta giết người. Như thế là phạm tội.”

Assange nói với MSNBC từ nước Anh, nơi ông đang bị quản thúc theo lệnh tòa án cho tại ngoại hầu tra, sau khi ông bị bắt liên quan đến một vụ buộc tội về tình dục ở Thụy điển.

Ông tự hỏi có phải nước Mỹ sắp đi vào một “tình trạng vô chính phủ” hay không khi những lãnh đạo của nó có những lời phê phán như thế đối với ông.

 

Ông hỏi có phải Hoa Kỳ là một nơi mà “chúng ta không có những thủ tục pháp lý thích đáng, nơi mà những truyền thống của Đạo luật Nhân quyền vĩ đại về thủ tục pháp lý thích đáng bị tung hê ra gió mỗi khi có một chính khách điên đầu và mánh khóe có thể dùng nó để tô vẽ cho tên tuổi của mình?”

 

Assange cũng lặp lại những lời ông đã nói với CNN gần đây rằng ông không biết ai là nguồn của hàng trăm nghìn tài liệu mật.

 

Người lính (Mỹ) trẻ Bradley Manning đã bị bắt giữ vì bị nghi tiết lộ các bức mật điện và những tài liệu khác cho website. Nhưng Assange nói rằng theo cách mà qui trình đóng góp cho website của ông hoạt động, ông không biết nhân thân của nguồn tin.

“Chúng tôi không biết người trai trẻ này có phải là nguồn cung cấp tin của chúng tôi hay không.” ông nói.

Cho dù anh ấy có phải là nguồn tin hay không, Assange nói rằng Manning đã hành động bên ngoài những mục đích chính trị, và thực chất đang là một tù nhân chính trị ở Hoa Kỳ.

 

Bài liên quan: “Cuộc tranh cãi xung quanh Julian Assange sôi sục hơn khi nổi lên những tình tiết mới về vụ cáo buộc tội phạm tình dục.

 

 

Hiếu Tân
Số lần đọc: 2253
Ngày đăng: 25.12.2010
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Belarus có thể là một nước xa xôi, nhưng chúng ta phải đối mặt với một Mugabe châu Âu - Hiếu Tân
WikiLeaks, theo kiểu Belarus - Hiếu Tân
Belarus của Lukashenko: Chịu chấp nhận một bạo chúa Châu Âu - Hiếu Tân
Cuộc tranh cãi xung quanh Julian Assange sôi sục hơn khi nổi lên những tình tiết mới về vụ cáo buộc tội phạm tình dục - Hiếu Tân
Putin nói trên truyền hình - Hiếu Tân
Đằng sau vụ bắt Assange: vấn đề tội phạm tình dục của Thụy điển - Hiếu Tân
Các vụ án sẽ xác định tương lai của nước Nga với phương Tây. - Hiếu Tân
Nhân vật của năm 2010 do TIME bình chọn: Chỉ cần kết nối - Hiếu Tân
Chuẩn bị cho cuộc chiến tranh tổng lực “ảo” - Hiếu Tân
Chủ nghĩa xã hội : nguyên lý và quan điểm - Hiếu Tân
Cùng một tác giả
Chuyện xứ Mitoman (truyện ngắn)
Vi đan (truyện ngắn)
Bàn tay phải (truyện ngắn)
Luận về nô tài (tiểu luận)
Putois (truyện ngắn)
Phá (truyện ngắn)
Khi Bắc Triều Tiên Đổ (nhìn ra thế giới)
Nô tài thi sĩ (tạp văn)
Putin nói trên truyền hình (nhìn ra thế giới)
WikiLeaks, theo kiểu Belarus (nhìn ra thế giới)
Ngăn cản WikiLeaks (nhìn ra thế giới)
Tại sao lại xóa từ-n ...? (nhìn ra thế giới)
20 tác giả dưới 40 tuổi (nhìn ra thế giới)
“Công lý” Nga (nhìn ra thế giới)
Say sưa với Tự do. (nhìn ra thế giới)
Cách mạng bằng Internet (nhìn ra thế giới)
Bật mí WikiLeaks (nhìn ra thế giới)
Bật mí WikiLeaks- tiếp (nhìn ra thế giới)
Học Để Yêu Cách Mạng (nhìn ra thế giới)
Shakespeare, chán ! (nhìn ra thế giới)
Rủi ro hạt nhân (nhìn ra thế giới)
Những tư tưởng lỗi thời. (nhìn ra thế giới)
Nước Nga sợ gì ở châu Á? (nhìn ra thế giới)
Tại sao nước Mỹ bị ghét (nhìn ra thế giới)
Nhà nước đỏ (nhìn ra thế giới)
Trung hoa là kẻ xâm lược? 1 (nhìn ra thế giới)
Trung hoa là kẻ xâm lược? 2 (nhìn ra thế giới)
The Internet và Iran (nhìn ra thế giới)
Mười năm mất mát (nhìn ra thế giới)
Gặp ông Mao mới (nhìn ra thế giới)
Kiếp sau của Tây Tạng (nhìn ra thế giới)
Nhân dân đấu với Putin (nhìn ra thế giới)
Tương lai của Lịch sử (nhìn ra thế giới)
Bụt nghe cổ tích (truyện ngắn)
BẮN MỘT CON VOI (truyện ngắn)
Gót chân Asin của Putin (nhìn ra thế giới)
The Duniazát (truyện ngắn)
Người xin lỗi (truyện ngắn)
Diễn văn Habana (nhìn ra thế giới)