Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.313 tác phẩm
2.745 tác giả
480
115.866.508
 
Tử vi hoa - theo Thần số học
Nguyễn Hồng Nhung

 

HOA HƯỚNG DƯƠNG

( những ai sinh vào ngày: 01, 10, 19 và 28 của tháng)

Sao chủ mệnh: MẶT TRỜI

Ai sinh ra dưới hoa hướng dương không chỉ khao khát nắng mặt trời, mà còn cực kỳ yêu sự độc lập, cương quyết đi về phía mục đích đã chọn, và luôn tìm ra cách để thực hiện. Họ mong mỏi được thừa nhận và rơi vào tâm điểm. Họ đầy ắp với các kế hoạch, ý tưởng, và  họ cực kỳ sống động, cương quyết, đầy năng lượng, cái họ đặt ra như mục đích chắc chắn họ đạt được. Dù dưới con mắt những người sống xung quanh họ có vẻ là người ích kỷ, nhưng kỳ thực họ có trái tim vàng, chỉ vì thái độ thẳng thừng  và sự linh hoạt quá đáng nên họ khiến những kẻ” thế nào cũng được” không ưa thích. Nhưng chủ nghĩa lạc quan của họ lan tỏa khắp môi trường họ sống và mọi người gắn bó với họ chính vì sự nồng nhiệt này.

Trong tình yêu họ cũng luôn cháy bỏng, họ ưa tán tỉnh, nếu thích ai, đơn giản là họ”hạ gục” ngay nhưng luôn luôn tìm cách thoát khỏi những sợi dây thít quá chặt. Họ chung thủy khi gặp đối tượng khiến họ phải khâm phục, ngạc nhiên , và luôn tỉnh táo để duy trì sự tò mò của mình.

Những người tình lý tưởng của họ: Hoa Hồng, Hoa Lưu Ly và Hoa Phong Lan

 

 

 

HOA HỒNG PHỤC SINH  (Paeonia officinalis - một họ hàng của mẫu đơn)

( Những ai sinh vào ngày 2, 11, 20, 29 của tháng)

Sao chủ mệnh: MẶT TRĂNG

Là người cố gắng đạt tới sự yên ổn, hài hòa, xua đuổi sự thô thiển, bạo lực, sự ồn ào. Trên mọi lĩnh vực họ đều kiếm tìm sự hợp tác, thỏa hiệp, họ thích nghi tốt. Phần lớn họ cố gắng lùi trong hậu trường. Sẵn lòng giúp đỡ người hoạn nạn nhưng không sấn sổ mà chờ đợi người khác đến yêu cầu sự giúp đỡ. Họ có tầm nhìn cực kỳ rộng, sẵn lòng chia sẽ kiến thức của mình với môi trường xung quanh mình. Là người của bạn bè, có thể giữ khán giả của mình hàng giờ liền bằng lời nói, tuy nhiên  lại cho phép rất ít người đến gần mình. Là người dễ cảm thấy bị xúc phạm, những người sống gần họ không dễ dàng chịu đựng nổi trạng thái thất thường của họ. Trong mọi cái họ nỗ lực vươn tới mức tuyệt đối, nên vô ích người khác kính cẩn coi trọng, họ thường không biết đánh giá đúng cái họ đạt được.

Trong tình yêu đối với họ tình dục cũng rất quan trọng, nhưng họ chỉ cảm thấy thật sự hài hòa với những bạn tình về mặt tinh thần cũng tìm thấy tiếng nói chung với họ. Họ luôn luôn mong muốn một bạn tình hoàn hảo, và nếu không tìm thấy, họ thà sẵn lòng mang một tình yêu Platon (một chiều) để bồi đắp giấc mơ tình yêu hoàn hảo của mình.

Những người tình lý tưởng  của họ: Hoa Lưu ly, hoa Phong Lan, hoa Anh Túc và hoa Cúc đồng nội.

 

HOA MÕM SÓI ((Antirrhinum majus- tiếng Việt còn gọi là hoa mõm chó)

( Những ai sinh vào ngày 3, 12, 21, 30 trong tháng)

Sao chủ mệnh: Sao Mộc

Họ giống như thủy ngân. Mãi mãi thử nghiệm, trong đầu lúc nào cũng đầy ý tưởng, trên lịch ghi đầy các chương trình. Họ mê thích được  nhộn nhịp, đước đám đông vây quanh. Họ cởi mở, dễ kết bạn, không nhiều ngại ngùng. Đối với họ rất quan trọng được thế gian chú ý, dù họ ít khi chú ý đến người khác. Nên những người sống gần họ dễ dàng cho họ là kiểu người” không thể tin được”. Và cũng đúng, họ luôn luôn chạy đua với thời gian và không thể bắt kịp chính mình. Họ vĩnh viễn cảm thấy: „thiếu một tuần trong đời”- bởi luôn luôn chậm với thời hạn. Công việc một nhịp điệu, sự nhàm chán ngày thường  có thể biến họ thành con bệnh. Họ trốn chạy một cách bản năng trước những quy định nghiêm ngặt. Họ hứng thú với tất cả, nhưng một cách hời hợt, trên bề mặt. Những lúc đó sự tò mò dẫn họ đến những vùng nước nguy  hiểm, vì họ muốn thử tất cả. Nhưng may mắn , với đầu óc nhậy bén họ vẫn là họ trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Trong tình yêu, yêu tay ba đặc trưng cho họ, dù họ yêu say đắm đến đâu một kẻ thứ ba vẫn dễ dàng bước vào đời họ. Họ biết yêu cùng lúc cả hai người, chung thủy với cả hai bởi mỗi người quyến rũ họ ở một điểm khác.

Bạn tình lý tưởng của họ: Hoa Anh Túc, Hoa Hồng Hoặc một Hoa Mõm Sư Tử khác.

 

HOA LƯU LY (Myosotis- hay còn gọi là hoa” đừng quên tôi”)

( Những ai sinh ngày 4, 13, 22, 31 trong tháng)

Sao chủ mệnh:  Sao Thổ

Người sinh ra dưới hoa Lưu ly thường khiêm tốn, đáng tin cậy, chính xác và trung thành. Nói chung họ bảo thủ, không thích đổi mới, khó thích nghi với môi trường và con người mới. Họ thực tế và ưa thích trật tự. Bên họ mọi cái đều đúng chỗ của nó. Đúng thế,  họ cũng xếp cả con người theo  cấp bậc và khó vượt qua các định kiến của mình. Họ không thích ánh hào quang nổi tiếng, hay  môi trường trịnh trọng. Nhân tố tồn tại của họ là công việc. Họ đảm nhận tất cả, những việc kẻ khác đầu hàng. Một điển hình của  sự tham công tiếc việc. Nhận thức của họ không quá sắc sảo, họ không thích bộc lộ những ý tưởng riêng, nên họ thích làm việc dưới bóng của kẻ khác. Nhưng họ rất biết tiêu tiền, có khả năng tiết kiệm rất cao.

Trong tình yêu họ rụt rè, ngượng ngùng, khó bày tỏ. Họ là một người bạn hơn là một người tình cảm xúc. Là một bạn đời đáng tin cậy, kẻ có thể nhờ cậy bất cứ lúc nào, nhưng lại không biết tận hưởng niềm vui sống một cách dễ dàng. Như thể họ ngượng vì mình hạnh phúc.

Bạn tình lý tưởng của họ: Hoa Cúc đồng nội, Hoa Hồng Phục Sinh và hoa Anh Túc, hoặc với  một hoa Lưu Ly khác.

 

HOA HUỆ XANH (        

( Những ai sinh vào ngày 5, 14, 23 của tháng)

Sao chủ mệnh:  sao Thủy

Người thuộc loại hoa huệ xanh khá thông minh, nôn nóng, tò mò. Họ thử bằng cách nào đó bưta lên khỏi sự trung bình. Họ mê du hành, thích làm quen với các nền văn hóa mới. Họ là những công dân thế giới chính cống, có thể sống bất kỳ nơi nào, bởi họ coi tất cả chỉ là sự quá độ trong đời họ, họ không muốn gắn bó sâu sắc với nơi nào. Đối với họ những người có tiền cũng chỉ có nghĩa là mua được những thứ họ cần. Bởi vậy họ không bao giờ chắt bóp, nghĩ đến tương lai. Trí tưởng tượng của họ sinh động, họ sẵn lòng thử nghiệm những cách giải quyết mới, nên họ luôn có hứng khởi khám phá những điều họ cho là mới. Họ không chịu nổi bất cứ sự cản trở nào. Nếu có hứng họ có thể làm việc bốn mươi tám giờ liền, nhưng họ không làm và không có ý định đến nơi làm việc nếu họ đang có việc khác.

Trong tình yêu họ sợ các cảm xúc nhưng sự say đắm lôi cuốn họ. Trong quan hệ với bạn tình họ thích chấp nhận sự chung sống không ràng buộc hơn là hôn nhân hợp pháp. Họ bày tỏ cảm xúc một cách khó khăn.

Những bạn tình lý tưởng: Hoa Hướng Dương hoặc Hoa Mõm Sói.

HOA ANH TÚC (Papaver rhoeas)

( Những ai sinh vào ngày 6, 15, 24)

 

Sao chủ mệnh: Vệ Nữ

Mỹ cảm của họ phát triển. Họ luôn cố gắng đạt tới sự hòa hợp, yên bình. Với phong thái nhã nhặn và tâm trạng tươi tỉnh họ dễ được mọi người ưa thích. Họ có trách nhiệm, sẵn sàng phụng sự, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Bao giờ cũng làm hết phần mình trong công việc chung, nhưng không phân vân khi cần phải làm hết một mình. Họ cực kỳ thành công trong tất cả những gì cần hợp lực thật sự. Vì rất nhậy cảm nên họ cũng dễ cảm thấy bị xúc phạm. Trực giác của họ rất tốt, dễ dàng biết hòa mình vào những vấn đề của người khác, và chính vì thế gần như trong mọi hoàn cảnh họ đều tìm ra cách giải quyết. Họ thích hưởng thụ: đồ ăn thức uống ngon, không khí dễ chịu.

Trong tình yêu cảm xúc dẫn dắt họ. Là người mơ mộng, lãng mạn, người tình tuyệt vời, rất biết cách tạo ra bầu không khí chung tốt đẹp. Nếu tìm được bạn tình vừa ý họ luôn cố gắng chiều chuộng. Dù, để hạnh phúc được bền lâu, luôn luôn cần một xó nhỏ để con người có thể rút lui vào đó và suy nghĩ một mình mình.

Những bạn tình lý tưởng của họ:  Hoa Hồng và Hoa Mõm Sói.

HOA PHONG LAN (Orchidaceae)

( Những ai sinh vào những ngày 7, 16. 25 của tháng)

Sao chủ mệnh: sao Hải vương

Là người nhậy cảm, có trách nhiệm và rụt rè. Người bí ẩn và biết giữ bí mật. Một tâm hồn nghệ sĩ thực thụ với trí tưởng tượng mạnh mẽ,  khéo tay, viết đẹp. Trực giác rất mạnh, cảm nhận  được ý nghĩ của người khác, nhưng ngay cả những bi thảm gần cũng vậy. Là một nhà tâm linh tốt với những khả năng huyền bí. Sẵn lòng chiều theo ý chỉ của kẻ khác vì họ sợ sống đơn độc. Ngay cả bản thân cá nhân họ họ cũng sẵn sàng cho đi để có thể đồng nhất với người họ yêu. Họ  tha thiết với cộng đồng nhưng không bao giờ thiết làm lãnh đạo. Từ hậu trường họ quan sát các biến cố, có ý kiến cương quyết về tất cả nhưng chỉ giữ trong mình. Ngoài ra họ rất biết giữ bí mật. Từ hậu trường họ giúp đỡ bạn tình. Nếu trong công việc họ tìm thấy niềm vui và bên cạnh bạn tình họ cảm thấy được yên ổn, lúc đó họ hạnh phúc và thỏa mãn.

Trong tình yêu họ chung thủy và dâng hiến. Họ hướng tới sự hài hòa, và vì nó kể cả lợi ích riêng họ cũng gạt ra phía sau. Họ rất sợ sự cô đơn, bởi vậy họ vẫn ở bên bạn tình khi tình yêu đã bay mất hoặc họ bị người khác lợi dụng.

Những người tình lý tưởng của họ: Hoa Mõm Sói

HOA CÚC ĐỒNG NỘI

( Những ai sinh vào ngày 8, 17, 26 trong tháng)

 

Sao chủ mệnh: sao Diêm vương

Người đứng dưới tên loài hoa này không thích sự hào nhoáng, coi thường những trò giải trí tầm thường, và bực bội với kẻ phi nhu cầu. Họ sống khép kín, không dễ gần, sống theo những luật lệ riêng của họ. Họ cố gắng nỗ lực đến mức cao nhất, không chỉ đòi hỏi từ người khác mà ngay với chính bản thân. Họ mê thích làm việc, và hấp dẫn họ là những công việc người khác cho là quá khó. Họ muỗn chứng minh mãi mãi. Rất kiên trì và đáng tin cậy, họ khăng khăng giữ các nguyên lý của mình một cách bướng bỉnh.Họ cho rằng nếu công việc đến tay họ họ sẽ làm thế gian tốt hơn bằng quyền lực. Cho dù rất nhiều lần vỡ mộng, họ vẫn không muốn thấy không  thể làm ai hạnh phúc nếu chống lại ý chí của họ.

Trong tình yêu họ cũng mong mỏi một người tình hoàn hảo. Có thể vì trong một cá nhân duy nhất không thể bắt gặp nên họ hướng trái tim về hai ngả, nghĩa là bên cạnh bạn hôn nhân họ thường xuyên có một người tình. Và cực kỳ biết ghen với cả hai. Nếu ai xúc phạm họ, họ sẽ tẩy trừ người đó ra khỏi trái tim và biết trả thù một cách không khoan thứ.

Bạn tình lý tưởng của họ: Hoa Lưu Ly và Hoa Hồng Phục sinh

HOA HỒNG

( Những ai sinh vào ngày: 9, 18, 27 trong tháng)

Sao chủ mệnh: sao Hỏa

Đây là người đầy ắp năng lượng, đầy hứng khởi kinh doanh. Rất linh hoạt, thân ái, đầy sức quyến rũ. Họ muốn tất cả từ thế gian: sự nổi tiếng, tình yêu, hạnh phúc, sự giàu có. Họ thờ phụng cạnh tranh, ganh đua. Sự nồng nhiệt trẻ trung và tươi tỉnh của họ phần lớn biến họ thành người dễ thương. Họ rất dễ dàng khiến người khác quyến luyến gắn bó. Sự bồng bột đặc trưng cho đời sống của họ nhưng họ cố gắng ứng xử dung thứ với người khác. Họ là một dạng sức mạnh bên trong bắt họ mãi mãi phải xoay tròn với tốc độ cao nhất. Họ là người thực tế. Luôn luôn chơi bài mở, chân thành, không muốn làm hại ai.

Trong tình yêu họ bốc lửa và áp đảo. Họ là dạng người lãng mạn, nhưng phần lớn ngượng ngùng về cảm xúc của mình nên không thích nói về chúng. Tình dục quan trọng đối với họ. Vì bản tính tò mò họ không sẵn lòng thề thốt chung thủy , bởi họ biết- cảm thấy đằng nào mình cũng sẽ vi phạm.

Bạn tình lý tưởng của họ: Hoa Lưu Ly và Hoa Anh Túc.

 

Nguyễn Hồng Nhung sưu tầm và dịch từ nguyên bản tiếng Hungary

(Budapest 2017. február 7.)

 

Nguyễn Hồng Nhung
Số lần đọc: 1791
Ngày đăng: 21.03.2017
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Giới thiệu tác giả - tác phẩm (19) - Tôn Phong - Gửi Phùng Quán - Từ Sâm
Đi tìm địa danh Bình Tuy - Phan Chính
Ba trích ghép trường ca - Đỗ Quyên
Nhịp thở hiện đại của văn học thiếu nhi Hàn Quốc - Trần Xuân Tiến
Giới thiệu - tác phẩm (18) - Trò chơi số phận trong Văn học - Từ Sâm
Giới thiệu tác giả - tác phẩm (17) - nhà thơ Quách Tấn...và món nợ 30 năm - Từ Sâm
Giới thiệu - Tác phẩm (16) - Lá đời và lá thơ của Hoàng Vũ Thuật - Từ Sâm
Giới thiệu tác giả - tác phẩm (15) - nhân nhà giáo Lê Viết Yên tặng sách, có đôi lời về hòa hợp văn học hai miền - Từ Sâm
Xem tranh Tết, đi tìm lại dấu xưa – Tranh mộc bản - Nguyễn Thanh
Trần Thiên Thị "Kẻ ngược đường đi đến" - Vũ Trọng Quang
Cùng một tác giả
Chim sẻ (truyện ngắn)
Thời gian (tạp văn)
Tuyết rơi (truyện ngắn)
Tách… (thơ)
Đêm nhạc jazz (truyện ngắn)
Vô danh (thơ)
Mùa thu chết (truyện ngắn)
Nhát đâm cuối cùng (truyện ngắn)
Bi hài biên tập (truyện ngắn)
Tang (thơ)
Buốt. (thơ)
Bóng (thơ)
Anh (thơ)
Đợi (thơ)
Szepes Maria (chân dung)
Mùa (thơ)
Tự do (thơ)
Xanh xao (thơ)
Câu chuyện tháng Hai (truyện ngắn)
Mưa Đêm (tạp văn)
Tình yêu (truyện ngắn)
Rát (thơ)
(truyện ngắn)
Jesse (truyện ngắn)
Sài gòn và em (tạp văn)
Năm Đổi Mới Đã Đến (nhìn ra thế giới)
Sống (tạp văn)
Ba Nguồn (triết học)
Jesse-3 (tạp văn)
Noel (thơ)
Arlequin – Anh Hề (triết học)
Ngôn Từ (tạp văn)
Các Hình Ảnh Cổ (triết học)
Phục Sinh (tạp văn)
Người Đàn Bà (triết học)
Cổ Tích Da Đỏ (triết học)
Chữ Tháng Sáu (tạp văn)
Thuật luyện vàng (triết học)
TẢ TƠI (truyện ngắn)
Sekina (tiểu luận)
Trở về nhà (tạp văn)
Cái gương (tiểu luận)
Sự nô lệ (truyện ngắn)
Có thể lắm (truyện ngắn)
Sống (tiểu luận)
Giữa (tạp văn)
Tuổi thu (tạp văn)
Bí ẩn đời sống (truyện ngắn)
Hạ ký (tạp văn)
Sáu mươi (tạp văn)
(ký)
Có đường đi lên (tiểu luận)
Có lẽ (thơ)
Về bản chất (tiểu luận)
Chị của Bố (truyện ngắn)
Lớp học Tiếng (truyện ngắn)
Mi và thượng đế (tiểu luận)
Tử vi Ai Cập (nghệ thuật)
Quê nhà (truyện ngắn)
Hưu (thơ)
Chết (thơ)
Bảy năm (truyện ngắn)
Cây táo vàng (truyện ngắn)
Quả bong bóng lợn (truyện ngắn)
Từ duy nhất (truyện ngắn)
Thu (thơ)
Kẻ giết mẹ (truyện ngắn)
Tặng (thơ)
Cây mận (truyện ngắn)
Cổ tích (truyện ngắn)