Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
469
115.868.587
 
Tử vi Ai Cập
Nguyễn Hồng Nhung

 

                                

 

Người ta cho rằng, đằng sau mỗi một thời điểm sinh  theo các chòm sao Ai cập chứa đựng một bài học về đời sống. Từng thời điểm sinh xoay xung quanh một biểu tượng mà ý nghĩa diễn giải của chúng vô cùng phong phú.

 

                                             

                             NILUS- SỨC MẠNH CỦA QUÁ TRÌNH

                    ( 1 -7 tháng Giêng; 19 - 28 tháng Sáu; 1 - 7 tháng Chín)

Với  người Ai cập Nilus là biểu tượng của sự bắt đầu. Những người sinh ra ở các thời điểm trên  chịu ảnh hưởng của các sức mạnh vũ trụ trong những thời điểm ấy, họ thường có khả năng truyền thông, đầy nhiệt huyết, và rất tin tưởng vào cảm giác của mình. Họ say mê đi trên những con đường hoàn toàn mới lạ và nguy hiểm, vì họ không hề lùi bước trước tất cả những gì họ chưa biết. Sự tự tin  tràn ngập môi trường sống của họ, nhưng họ lại gặp nhiều khó khăn trong tình yêu. Họ cần học cách giữ mức độ, làm cân bằng sự nhạy cảm thái quá. Họ gặp nhiều bài học trong sự hòa nhập môi trường của mình.

 

                                 

                        RÁ – SỰ RẠNG TỎA CỦA ÁNH SÁNG

          ( 8 - 21 tháng Giêng; 1 - 11 tháng Hai; 18 -26 tháng Mười Một)

Những kẻ sinh vào các thời điểm trên thường lựa chọn con đường khó nhất để sống sót. Rá là thần Mặt trời, vị thần củng cố tinh thần, và đưa các đại diện của mình vào trọng tâm của sự chú ý. Không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người sinh ra dưới ảnh hưởng của thần Rá là các nhà lãnh đạo, hoặc nếu không, họ cũng thường coi các lý thuyết và tư tưởng của mình là quan trọng nhất. Họ không dễ dàng thỏa mãn với từng phần đạt được của đời sống, với họ hoặc là tất cả hoặc là không có gì hết! Bài học lớn nhất dành cho họ cũng là sự thích nghi phù hợp với đời sống.

 

                             

                                  MUT – LINH CẢM VÀNG

   ( 22 - 31 tháng Giêng; 8 - 22 tháng Chín; 30 tháng Mười  - 7 tháng Mười Một)

Những người sinh ra ở các thời điểm trên thường có một khả năng thấu hiểu vô cùng tinh tế. Họ theo sát và phần tích vô cùng kỹ lưỡng tất cả các bộ phận đời sống, dù lùi vào hậu trường, nhưng không có gì qua mắt được họ. MUT là nữ thần Bầu Trời, là người bảo vệ tất cả các thực thể sống, là người yêu thích trật tự và hòa bình. Nữ thần này trang bị lòng trọng danh dự, kiên nhẫn cho những kẻ sinh ra dưới ảnh hưởng của nàng, để họ học được cách thành công trong đời. Nhưng chính vì vậy, đôi khi họ muốn quá nhiều hoặc cùng một lúc muốn đạt được tất cả.

 

                         

                                  GEB – SỨC MẠNH TỰ THÂN

                     ( 12 - 29 tháng Hai;  20-31 tháng Tám)

Trái Đất như một biểu tượng vững bền củng cố sự kiên cường và quan tâm đến từng mặt của đời sống. Những kẻ sinh ra trong những thời điểm trên thường vô tư, không ích kỷ, nhậy bén, bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ người khác, nếu cần. Họ có thể cho  đi tất cả, miễn là giúp đỡ được người khác. Trái tim của họ phi biên giới, nhưng cũng vì thế, theo thời gian họ học được bài học cái gì cũng có mức độ của nó. Bài học tự nhận thức về bản thân là một bài học khó khăn họ cần thu thập cho mình.

 

                                

                      OZIRIS- SỰ THẬT, TRÊN TẤT CẢ

         ( 1-10 tháng Ba;  27 tháng Mười Một -  16 tháng Chạp)

Vị thần cai trị thế gian âm Oziris tượng trưng cho  sự phức tạp của sự sống. Những kẻ chịu ảnh hưởng của vị thần này thường ít nói, nhưng chứa đựng bên trong họ là một thế giới nội tâm đa dạng. Họ thường có khuynh hướng nghiêng về nghệ thuật, thường biết sử dụng tất cả các khả năng để thỏa mãn  sự sáng tạo trong họ. Họ là những nhà tổ chức khéo léo, biết đoán trước tình huống, bất cứ lúc nào cũng biết đề xuất ý tưởng. Bài học lớn đối với họ là sự khiêm tốn, nhún nhường.

 

                       

 

                         IZIS - KHẢ NĂNG PHỤC SINH

           ( 11-31 tháng Ba; 18-29 tháng Mười; 19-31 tháng Chạp)

Izis là nữ thần của sự sinh sôi nảy nở, giữ gìn sự hài hòa và bảo vệ sự chung thủy. Những người sinh ra dưới ảnh hưởng của nàng thường nhậy cảm, hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ. Họ thường tuân theo các quy tắc tự đặt cho bản thân. Những người này tràn  đầy năng lượng sống, luôn luôn muốn thay đổi một cái gì đó. Họ không biết thỏa mãn với một kết quả ít ỏi. Những người này cần học tính kiên nhẫn, bởi vì „lời đã nói ra không lấy lại được nữa”.

 

                              

               THOTH – PHÉP MÀU CỦA TỪ NGỮ

                ( 1-  19 tháng Tư;  8 – 17 tháng Mười Một )

Thoth là biểu tượng của nhận thức. Những người được vị thần này  đại diện  mang tính cách hay tò mò, nhiều khi một cách bản năng, vì họ muốn biết về thế giới càng nhiều càng tốt. Vì điều này họ vi phạm biết bao nhiêu quy tắc, quy định, dù nhiều khi không phải họ cố ý. Nhưng họ rất tốt bụng, khoan dung, và không bao giờ ưa thích sự ngoan cố. Họ cần học bài học biết từ chối, cần biết nói từ” không” đúng lúc, bởi họ hay bị người đời lợi dụng.

 

                                

                HORUS – QUYỀN LỰC CỦA SỰ CAO CẢ

                         ( 14 tháng Tư -  8 tháng Năm; 12 – 19 tháng Tám)

Vị thần hiện ra dưới dạng đại bàng cai trị bầu trời và các ngôi sao, bằng sức mạnh của trí tưởng tượng ảnh hưởng tới những ai sinh ra ở những thời điểm trên. Thật vậy, trí tưởng tượng của họ không giới hạn, tính cách của họ dứt khoát, ý chí của họ cứng rắn. Họ yêu thích khám phá, tìm kiếm, phát hiện ra nhiều hơn cả chính bản thân mình . Cả cuộc đời họ dùng để tìm cách tìm được bản thân. Cũng vì thế đôi khi họ tự mãn, cảm thấy mình hơn người. Và họ từ chối sống chỉ cho khoảnh khắc. Họ cần học bài học về sự khiêm tốn, nhún nhường. Và ngay tình yêu cũng sẽ đi qua mau, nếu họ không biết học cách bước chậm lại bên người bạn tình  đã lựa chọn.

 

                                    

                   ANUBIS – TÌNH YÊU THƯƠNG ĐỜI SỐNG

                ( 9 – 27 tháng Năm ;  29 tháng Sáu -  13 tháng Bảy)

Anubis là vị thần của cái chết và của những linh hồn của thế giới bên kia. Vị thần  bảo vệ những người rụt rè, giàu cảm xúc và hay che dấu một tính cách mạnh mẽ. Những người này thích ở lại hậu trường, và từ đó xem xét những sự kiện xảy ra xung quanh họ. Họ có khả năng thấu hiểu tinh tế và có tài quan sát. Những người sinh ở thời điểm này không chịu nổi sự dối trá, họ trở nên thô bạo nếu nhận ra người khác lừa bịp họ. Họ cần học bài học biết tha thứ khi rất nghiêm khắc lên án với những ai phạm lỗi đối với họ.

 

                                      

                              SETH – TINH THẦN THỤ ĐỘNG

         (Giữa 29 tháng Năm và 18 tháng Sáu; giữa  29 tháng Chín và 2 tháng Mười)

Một nhân vật đen tối của thần học Ai cập. Vị thần đại diện cho những người mang tính chất cá nhân hai mặt, những người dễ dàng nói dối người khác mà không một ai mảy may nhận ra. Họ có thể là các nhà lãnh đạo xuất sắc nhưng không bao giờ là những người bạn chung thủy. Họ không chùn bước lợi dụng mọi tình huống để mình là kẻ chiến thắng. Họ nổi loạn chống lại mọi quy tắc, nhưng dễ dãi với mọi quy tắc riêng mình đặt ra. Những người này cần học bài học yêu thương và quan tâm, kể cả khi từ họ không tỏa ra sự thiện cảm, và vì vậy họ khó có thể vướng vào những chuyện tình cảm rắc rối.

                                 

                          BASTET – TÍNH LINH HOẠT VÀ NĂNG ĐỘNG

            ( 14 – 28 tháng Bảy ; 23 – 28 tháng Chín; 3 – 17 tháng Mười)

Nữ thần tình yêu và âm nhạc phù hộ cho những kẻ nhậy cảm và đầy ắp cảm xúc. Là nữ thần của sự đáng yêu và sự hào phóng, nên những kẻ sinh ra dưới sự ảnh hưởng của nữ thần Bastet dễ dàng được những người sống xung quanh yêu mến. Họ rất đại chúng, duyên dáng, nhưng cùng lúc tỉnh táo và cẩn trọng. Không bao giờ họ quyết định một việc gì mà không tính đến những may rủi, hoặc không nhận ra sự thật của việc đó. Họ khó chối từ người khác, luôn luôn cảm thấy cần phải giúp đỡ người khác. Bởi vậy bài học về chủ nghĩa cá nhân dành cho họ.

                                 

            SEKHMET– SỰ KHOAN DUNG VÀ SỰ NGHIÊM KHẮC

( Giữa 29 tháng Bảy và 11 tháng Tám ; Giữa 30 tháng Mười và 7 tháng Mười  Một.)

Nữ thần tượng trưng cho cuộc chiến và sự hủy hoại. Những kẻ chịu ảnh hưởng  của nữ thần  ngụy trang bằng một tính cách cá nhân mãnh liệt và lòng dũng cảm cùng sự kiên trì, để như vậy họ có thể đứng vững trong mọi thử thách của đời sống. Họ đòi hỏi nhiều từ người khác, và trong khuynh hướng riêng họ cũng đặt cho mình một hoài bão cao, bởi vậy họ đi trên con đường đã cân nhắc trước , con đường dành cho những kẻ ngẩng cao đầu. Những lúc đó họ dựa vào trực giác, khả năng hùng biện và thương lượng của mình. Bài học dành cho họ là bài học về trách nhiệm. Họ hình dung mình là kẻ không bao giờ thua cuộc và dùng nhiều chứng minh để khẳng định tính cách nghiêm khắc này, cho dù trong bản thân họ đủ khả năng  chứa đựng những xúc cảm mềm yếu nhất.

 

             Nguyễn Hồng Nhung (sưu tầm)

      ( Budapest. 2014. június 16.)

 

 


 

Nguyễn Hồng Nhung
Số lần đọc: 2752
Ngày đăng: 13.07.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Phép thuật của màu sắc - Nguyễn Hồng Nhung
Bản cầu hồn cho Điện Biên Phủ - Nguyễn Anh Tuấn
Những bí ẩn của bản thể - Võ Công Liêm
Nỗi cô đơn của châu Mỹ La Tinh - Bùi Hoằng Vị
Nỗi buồn của bà Chúa hoa rừng - Nguyễn Anh Tuấn
Gợi ý về minh triết tâm linh & cuộc sống - Tuệ Thiền
“ Lời tình buồn” . Thơ, nhạc và các bản dịch . Anh, Pháp, Ý. - Trương Văn Dân
Tổng luận ca trù - Tuấn Giang
Từ lý luận – phê bình văn học miền Nam trước 1975 nghĩ về sự đổi mới lý luận – phê bình văn học dân tộc trong bối cảnh toàn cầu hóa - Trần Hoài Anh
Epistemology trong nghệ thuật triết học Tây phương - Võ Công Liêm
Cùng một tác giả
Chim sẻ (truyện ngắn)
Thời gian (tạp văn)
Tuyết rơi (truyện ngắn)
Tách… (thơ)
Đêm nhạc jazz (truyện ngắn)
Vô danh (thơ)
Mùa thu chết (truyện ngắn)
Nhát đâm cuối cùng (truyện ngắn)
Bi hài biên tập (truyện ngắn)
Tang (thơ)
Buốt. (thơ)
Bóng (thơ)
Anh (thơ)
Đợi (thơ)
Szepes Maria (chân dung)
Mùa (thơ)
Tự do (thơ)
Xanh xao (thơ)
Câu chuyện tháng Hai (truyện ngắn)
Mưa Đêm (tạp văn)
Tình yêu (truyện ngắn)
Rát (thơ)
(truyện ngắn)
Jesse (truyện ngắn)
Sài gòn và em (tạp văn)
Năm Đổi Mới Đã Đến (nhìn ra thế giới)
Sống (tạp văn)
Ba Nguồn (triết học)
Jesse-3 (tạp văn)
Noel (thơ)
Arlequin – Anh Hề (triết học)
Ngôn Từ (tạp văn)
Các Hình Ảnh Cổ (triết học)
Phục Sinh (tạp văn)
Người Đàn Bà (triết học)
Cổ Tích Da Đỏ (triết học)
Chữ Tháng Sáu (tạp văn)
Thuật luyện vàng (triết học)
TẢ TƠI (truyện ngắn)
Sekina (tiểu luận)
Trở về nhà (tạp văn)
Cái gương (tiểu luận)
Sự nô lệ (truyện ngắn)
Có thể lắm (truyện ngắn)
Sống (tiểu luận)
Giữa (tạp văn)
Tuổi thu (tạp văn)
Bí ẩn đời sống (truyện ngắn)
Hạ ký (tạp văn)
Sáu mươi (tạp văn)
(ký)
Có đường đi lên (tiểu luận)
Có lẽ (thơ)
Về bản chất (tiểu luận)
Chị của Bố (truyện ngắn)
Lớp học Tiếng (truyện ngắn)
Mi và thượng đế (tiểu luận)
Tử vi Ai Cập (nghệ thuật)
Quê nhà (truyện ngắn)
Hưu (thơ)
Chết (thơ)
Bảy năm (truyện ngắn)
Cây táo vàng (truyện ngắn)
Quả bong bóng lợn (truyện ngắn)
Từ duy nhất (truyện ngắn)
Thu (thơ)
Kẻ giết mẹ (truyện ngắn)
Tặng (thơ)
Cây mận (truyện ngắn)
Cổ tích (truyện ngắn)