Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
822
116.681.742
 
Huyền thoại Alain Delon (Phần cuối)
Đỗ Nguyễn

 

    Alain Delon, Anthony, Anouchka, Alain Fabien - năm 1998.

 

       Đời tư của Alain Delon và phụ nữ.

    Alain Delon có cuộc sống vô cùng bận rộn và phong phú về sự nghiệp nhưng vẫn quan trọng tình gia đình, luôn gần gũi người mẹ và cố gắng tạo dựng một gia đình đông con, đầm ấm như mong muốn dù với nhiều khó khăn do đời riêng tình

 

                   

                               Alain Delon và mẹ.

 

cảm với nhiều phụ nữ. Có những người mà liên hệ chỉ ngắn ngủi  giữa  bốn người « chính », có tính lâu dài hơn.

    Sau vài cuộc tình chớp nhoáng, Alain Delon đã gặp Romy Schneider, người Đức, và đó là mối tình lớn đầu tiên trong đời. Họ đã gặp nhau vào năm 1958 lúc cùng đóng phim Christine tại Paris. Cả hai đều còn rất trẻ, Alain 23 và Romy chỉ 20 tuổi ; dù đã đính hôn nhưng họ phải xa nhau sau bốn năm chung sống.

    Sau khi xa Romy, Alain yêu và kết hôn với nữ tài tử Pháp Nathalie  Canovas, sinh năm 1941 (sẽ trở thành Nathalie Delon) và họ có với nhau một con trai vào năm 1964, Anthony,  nhưng rồi hạnh phúc cũng ngắn ngủi và ly dị vào năm 1968. Anthony ở với mẹ một thời gian rồi trở về với bố.         

   

 

           

 

   Alain Delon và Romy Schneider gặp lại nhau trong phim La Piscine, 1968.

    Từ năm 1968, Mireille Darc, một nữ tài tử Pháp nổi tiếng khác  là người phụ nữ sẽ sống với Alain đến hơn mười lăm năm và cùng đóng một số phim mà cả hai rất thành công, nhưng vì lý do sức khỏe, Mireille đã không thể có con và rồi họ cũng chia tay vào năm 1983. Dù xa nhau, cả hai vẫn giữ mối liên hệ tốt đẹp cho đến sau này. Trong suốt thời gian chung sống, Mireille đã chăm sóc và gần gũi, rất thương yêu Anthony.       

 

 

            

                       Alain và Nathalie, Paris - 1965.

 

    Alain Delon gặp Rosalie Van Breemen sau đó, một người mẫu Hòa Lan, họ chung sống rồi cùng có hai con : Anouchka, sinh năm 1990 ; Alain Fabien, ra đời năm 1994. Rốt cuộc, họ vẫn chia tay sau mười bốn năm chung sống. Alain là người được nuôi các con. Sau đó, gia đình đông đúc thêm với các cháu nội là con của Anthony. Vào dịp Giáng Sinh năm 2023 vừa qua, nam tài tử được những phút ấm lòng khi con cháu vây quanh.

 

             

 

         Alain, Nathalie và Anthony, Los Angelès, 1967.

    

    Sau tất cả, giới mến mộ đều tỏ ra yêu thích nhất mối tình của Alain Delon và Romy Schneider trong những ngày tháng tươi trẻ, những phim họ cùng đóng, đôi tình nhân sao sáng tài sắc vẹn toàn này vẫn là hình ảnh đẹp một thời và còn mãi đó. Riêng Alain, có những biểu lộ đặc biệt về Romy và xem nàng như người đàn bà đã để lại nhiều kỷ niệm tuyệt vời nhất trong tâm tưởng. Bức thư tình mười lăm trang giấy mà Alain viết cho nàng này là một trong những bức tình đẹp nhất.

 

 

      

 

      Alain Delon và Mireille Darc trong phim Les Seins de Glace (Thân Ngà Giá Lạnh), 1973.

 

     Vài nét riêng của Alain Delon.

    Diễn xuất từ những vai trò tình cảm cho đến bạo động, hơn chín mươi phim của sự nghiệp dài đến hơn năm mươi năm, sống rất thật trong từng vai trò một cách hoàn toàn tự chủ, Alain Delon nhìn nhận mình cần tồn tại từ đam mê … Trong đời thường, quần chúng đã luôn thấy qua bao nhiêu lần xuất hiện trên đài để trả lời phỏng vấn, một Alain Delon chân tình cởi mở, khiêm tốn đơn giản, nói chuyện duyên dáng khôi hài, ngay thẳng, phản ứng nhanh trong tính hùng biện lưu loát. Ít người biết rằng dưới sự nhạy cảm thông minh hiểu biết, đầy tự tin của một người có cuộc sống phong phú về mọi mặt đó, trong đời riêng, Alain Delon vẫn là một người đàn ông xa lạ, âm thầm trong vùng bóng của mặt trời đen từ những tháng năm tuổi thơ lang bạt, đói khát tình thương, như loài thú rừng tự do, cô đơn trong hoang dã.      

 

               

 

         Alain, Rosalie, Anouchka và  Alain Fabien, 1995.

              

 

     Anouchka, cô con gái, gần đây, có nhận định về cha mình : « Ông biết rất rõ một Alain Delon nào đó, rõ hơn là về người đàn ông chính mình ».

 

      Những hoạt động khác.

    Alain Delon cũng là một nhà sản xuất phim, nhà kinh doanh giỏi, là chủ của những bất động sản cao cấp tại Pháp, Thụy sĩ và Maroc, cạnh đó, không ngừng hoạt động, khai thác, đầu tư trong lãnh vực khác như nhà hàng, casino … và cũng là chủ của thương hiệu tên chính mình của hãng sản phẩm xa xỉ. 

 

 

            

 

                   Alain Delon, phim Le Gitan, năm 1975.

 

    Một loại nước hoa mang tên Alain Delon hiện tại vẫn còn ở top bán tại Nhật và Trung Quốc là hai nơi mà nam tài tử Pháp này được ngưỡng mộ đặc biệt. 

 

     Alain Delon và những liên hệ khác.

    Là người có quan hệ rộng và nhiều bè bạn nhưng hai người thân nhất của Alain là Brigitte Bardot và Jean Paul Belmondo. Họ thân thiết nhau từ ngày tuổi trẻ và cùng đóng một số phim thành công.

    Không tách rời được khuynh hướng tự nhiên là hoang dã, thích cảnh bạo động, Alain có cả một collection vũ khí súng đạn ở nhà ; ngoài xã hội, luôn gần gũi và nâng đỡ giới giang hồ nhưng điều này không có nghĩa là Alain chấp nhận sự thay đổi của thời đại và xã hội theo cách tiêu cực nên thường than phiền về việc văn hóa xuống cấp, mọi liên hệ giữa con người với nhau không còn tốt đẹp … Năm  1985, Alain dọn qua Genève, Thụy Sĩ và trả lời bằng sự im lặng khi có nguồn dư luận cho rằng tài tử kiêu ngạo và vô ơn với tổ quốc trong khi Alain vẫn có nơi cư ngụ chính tại Pháp là khu Douchy.

    Là một người đa cảm, có lòng, gần gũi thương yêu chăm lo súc vật, hạnh phúc thật nhất của Alain Delon là được vui đùa với các chú chó và ấp ủ cho chúng được ấm áp, bồng bế, cõng chúng đi chơi và đã tạo dựng một nghĩa địa trong khu rừng riêng nơi cư ngụ để chôn cất hơn năm mươi chú chó đã lần lượt ra đi. Lúc sáu mươi tuổi, đã có quyết định xây một ngôi nhà thờ nhỏ cạnh nghĩa địa này để sẽ được mai táng trong đó là ước nguyện cuối đời của Alain.

 

 

             

 

    Alain Delon và Brigitte Bardot, Saint Tropez, 1965.

 

         

 

               Alain Delon và Jean Paul Belmondo, 1975.

                        

                     

              

                 Alain Delon và chó cưng tại Douchy.

     Thời gian qua, trải nghiệm sống, thành công, danh vọng, tiền bạc không làm nhòa phai quá khứ đời riêng, đổi khác tâm hồn. Ánh mắt biếc xanh đượm buồn đó của người đàn ông vẫn ẩn chứa một chút thảng thốt và nỗi sợ hãi thơ trẻ trước cuộc đời. Tuy với nghề nghiệp là thực hiện một nghệ thuật với  điều kiện cho phép mình sống nhiều nhân vật lắm nhân cách, tung hoành ngang dọc khắp nơi, vào độ tuổi nào chăng nữa, Alain vẫn chưa biết rõ về bản thân, chưa thấu suốt được mình là ai, anh nói về mình như nói về một người khác, trong cuộc kiếm tìm vô vọng bản thể mất tích.

 

 

         

     Alain Delon trong khuôn viên sống tĩnh lặng, Douchy.

 

      Tất cả những điều này thu lại thành một huyền thoại. Dù những vai trò của điện ảnh có lột tả một phần nào tâm tư, vẫn là một bí ẩn ngay với chính anh trong hoài nghi về người và đời, ngày hôm nay Alain vẫn còn đó trong rừng kỷ niệm và kỷ vật, nỗi buồn và niềm cô đơn của định mệnh kỳ lạ riêng mình.

    Alain Delon từng nói về cái chết với quan điểm rằng đó là điều duy nhất của đời sống mà chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng là nó sẽ đến một cách tuyệt đối nhưng còn được bao lâu là do Thượng Đế quyết định.

    Gần đây, Alain thú nhận không hề sợ chết nhưng thật tình sợ phải chịu đau đớn trước khi ra đi. Nỗi buồn về mất mát mọi người thân, những người vợ, những người tình và bè bạn thân càng thấm thía khi Alain đối diện với chính mình và quá khứ trong cô đơn.

 

    Tình trạng sức khỏe : Bị AVC vào năm 2019, Alain Delon không còn xuất hiện trước quần chúng nữa, thêm chứng bệnh hoại huyết phải có bác sĩ túc trực.  Vào những ngày sau này, rất mỏi mệt vì bệnh hoạn và tuổi già, Alain Delon đã rời Thụy Sĩ, để căn hộ cao cấp có view trên hồ Léman tại Genève cho cô con gái Anouchka, để ẩn náu nơi khu rừng, khuôn viên lâu đài Douchy cách Paris khoảng hơn một trăm cây số để được yên ổn nghỉ ngơi bên con trai út Alain Fabien.

 

 

  Phía trong ngôi nhà thờ riêng, nơi sẽ là hầm mộ của Alain.

   

      Những tuần lễ gần đây, cuộc chiến bùng nổ giữa ba người con của Alain Delon gây bão, cả nước Pháp lo ngại cho sức khỏe của ngôi sao sáng cùng lúc theo dõi tình hình chiến sự của cả ba qua những lời tuyên bố, giải thích, buộc tội lẫn nhau về tình trạng sức khỏe của người cha. Theo báo chí, Anouchka muốn rước bố về Thụy Sĩ sống với mình như trước nhưng gặp sự phản đối của hai người con trai. Sự việc có những chi tiết hiểu lầm thật đáng tiếc đã dây dưa cả đến việc thừa hưởng gia tài của họ làm ồn ào, gây bão mạng khiến quần chúng bất mãn, cho rằng đáng lẽ người bố trong tình cảnh này phải được tôn trọng.

    Dù gây hấn, cãi nhau chí chóe, thường ngày nổ súng bắn qua bắn lại trên mạng, không nhìn mặt nhau nữa nhưng cả ba người con vẫn tỏ ra có hiếu có tình, thăm viếng và chăm sóc cha già mỗi tuần tại Douchy.  Cảm nhận được sự căng thẳng, chia rẽ của con cái, Alain Delon trở nên bi quan buồn rầu, tuy sức khỏe suy yếu nhưng chưa hề mất sáng suốt, cố vui lúc được gặp các con. Họ bèn trình chiếu lại cho bố xem những phim cũ đã đóng và đại tài tử có phần vui thích khi được sống lại dĩ vãng huy hoàng.

    Alain Delon, tuy nhiều liên hệ nhưng vẫn thích hợp với cuộc sống kín đáo, trầm lặng, cô đơn, xa lánh đời thường tạp âm, dù chỉ muốn ẩn mình trốn chết như loài dã thú nhưng điều này quá khó khăn vì là nạn nhân của tiếng tăm lừng lẫy chính mình, của ánh sáng huy hoàng từ buổi đầu, anh không thể giấu diếm điều gì trong sự quan tâm hết lòng của quần chúng vẫn tôn vinh ngôi sao điện ảnh lớn nhất của thời đại, ngời sáng trên vòm trời nghệ thuật thứ bảy.

   Jean Paul Belmondo đã qua đời vào năm 2021, Brigitte Bardot là người bạn thân cùng thế hệ duy nhất còn lại của Alain, họ vẫn thường xuyên gọi cho nhau, thăm hỏi, nâng đỡ tinh thần nhau.

    Trả lời Paris Match, trong cuộc phỏng vấn gần đây, Alain Delon tuyên bố :

   « Tôi đã thấy mọi điều, tôi đã biết mọi thứ, nhưng vào một thời đại mà tất cả đều giả tạo, đều ảo hóa, tôi sẽ rời bỏ thế giới này không chút nuối tiếc nào ».

 

         Bussy Saint Georges, Février 2024.

 

Đỗ Nguyễn
Số lần đọc: 140
Ngày đăng: 15.03.2024
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Huyền thoại Alain Delon (Phần 1) - Đỗ Nguyễn
Người vợ cuối cùng: một bộ phim rất dễ chịu, song có điều đáng tiếc… - Nguyễn Anh Tuấn
“Em & Trịnh” tranh giải cánh diều của hội điện ảnh Việt Nam 2023. - Nguyễn Anh Tuấn
Phim ‘Nước mắt đàn ông’ của Clint Eastwood: tình thương ẩn chứa bên trong lão cao-bồi… - Phạm Nga
Một thứ “Chủ nghĩa hiện thực tàn nhẫn không thương xót” trong phim Nga “Aika” - Nguyễn Anh Tuấn
Tâm sự của một người làm điện ảnh với khán giả yêu phim đề tài miền núi và khán giả người miền núi. - Nguyễn Anh Tuấn
Vài cảm nhận khi xem phim Bố Già (Web drama) của Trấn Thành - Đặng Xuân Xuyến
Đôi dòng về sex trong điện ảnh và những cảnh “nóng” trong phim Kiều - Nguyễn Anh Tuấn
Xem phim “Đại thi hào Nguyễn Du” và đôi điều suy ngẫm - Nguyễn Cảnh Thụy
Kiều Và hồn ma Đạm Tiên (phần II) - Nguyễn Anh Tuấn
Cùng một tác giả
Ngọn gió nào… (truyện ngắn)
Tả ngạn (truyện ngắn)
Cây rừng vô cảm (truyện ngắn)
Chân mây xa vời (truyện ngắn)
Triền dốc lãng quên (truyện ngắn)
Chiều phai Dã Quỳ (truyện ngắn)