Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
831
116.682.356
 
Mưa trọn ngày đổi giờ
Trần Vấn Lệ

 

 

Hôm nay...

Mưa lại mưa!  Mưa chưa vừa tháng Chạp...nên buồn như cái ngáp...nên ra Giêng cứ mưa?  Buồn chớ những bài thơ / tôi "phơi" mưa ướt nhẹp!

 

Buồn chớ, anh không kịp...tả cho em mùa Xuân!

Ôi mùa Xuân phân vân:  Người mình yêu sao nhỉ?  Áo bà ba đứt chỉ? Áo bà ba gió bung? Em đang trên cánh đồng hay gánh gồng ở chợ? 

 

Em khổ cực ở đó, anh vui sao ở đây?  

Hình Nước Non mình gầy...giống như hình con ếch!  Cái chữ S giống thiệt / con ếch ở bờ ao!

 

Mưa đang bay bên rào.  Mưa bay vào cửa sổ.  Giọt nước mắt anh nhỏ, thương em bốn ngàn năm!  Thương em bốn ngàn năm...lễ Bà Trưng nhang khói...rồi Bà Triệu mưa dội / trên lưng con Kình Ngư...

 

Mưa!  Trời mưa.  Mưa!  Mưa!  Một bài thơ đẫm lệ.  Những ngày Xuân muốn kể...không lẽ những-dòng-mưa?

 

*

Em ơi những dòng thơ / anh viết buồn quá nhỉ?  Em luồn kim se chỉ, em nhớ anh không em?

 

Phải chi em là Quên!  Phải chi Em-Đừng-Nhớ!  Anh yên đời ở đợ như đồng bào của mình!  Một chút phận lênh đênh / nửa Thế Kỷ trang trải / rớt mô rồi Tự Ái? Biên ải cũng mờ theo...Mưa, tại sao buồn hiu?

 

Mưa tại sao buồn hiu?  Mưa tại sao buồn hiu?  Con chim buồn cũng tội!  Mái hiên mưa nước xối / may mà ngói che chim.  Tôi lấy gì che em?  Bốn phương trời mưa gió...

 

 

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 1250
Ngày đăng: 23.03.2019
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Thư viết cho người đàn bà không có hạnh phúc - Vi Huyền Vi
Viết cho người rất xa - Nguyễn Minh Phúc
Thương nhớ đầy vơi - Thanh-Thanh
Có bao nhiêu điều kỳ diệu - Thy An
Người đàn bà kể - Phan Thanh Bình
Hoàng dung - Vương Kiều
Chùm thơ của Phan Văn Thạnh - Phan Văn Thạnh
Về lại sông quê - Nguyễn An Bình
Nàng thơ ngày đầu năm - Thy An
An trú - Hà Thiên Sơn
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)