Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
441
115.986.674
 
Vĩnh Biệt Võ Phiến
Trần Vấn Lệ

 

 

Tối đó trăng tròn, trăng tròn đầy, người đi tan khuất tựa làn mây!  Cali đưa tiễn mưa không hạt, tôi nóng ran người thương tiếc ai…

 

Con hạc vàng bay trong trăng vàng.  Con hạc vàng bay về Quy Nhơn.  Tôi đưa tay hứng gì, không biết.  Một chiếc lá rơi.  Một nỗi buồn!

 

Tôi khóc.  Trời ơi tôi bật khóc.  Từ nay tôi mất một Tình Yêu.  Từ nay, vĩnh viễn…người-tro-bụi, còn lại Người…trang sách lật theo!

 

Còn lại Người…Non Nước mỏng manh.  Mừng Người rời được chốn hôi tanh.  Mừng Người, lòng vẫn nguyên lòng dạ.  Mà quạnh hiu đời.  Tôi ngó quanh…

 

Từ nay…cánh cổng nhà ai mở?  Cánh cổng nhà tôi đứng bấm chuông.  Con quạ lặng thinh…không thấy Bác, không thấy gì…gì nữa, ngoài sương!

 

Bác Võ Phiến ơi, thôi vậy…hết!  Trăm năm, Bác thiếu nợ mười năm.  Tách trà bay khói thơm thơm phức, con nhớ Bác hoài những tối trăng…(*)

 

 

 

(*) Nhà văn Võ Phiến mất lúc 7 giờ chiều 28 tháng 9 năm 2015.  Trăng 16 tháng Tám  năm Ất Mùi đang lên.  Thọ 90 tuổi.  Tôi từng chúc Bác sống tới trăm tuổi, mà thôi!  Xin gửi những giọt nước mắt lăn theo tiễn Bác…

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2089
Ngày đăng: 04.10.2015
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Điềm Lạ Chiều Bỗng Dưng - Trần Vấn Lệ
Người tình thành phố - Hạc Thành Hoa
Xe đạp hoa - Trần Dzạ Lữ
Hà Nội của em - Trần Dzạ Lữ
Điều ngẫm từ café không thuốc lá! - Nguyễn Nguyên Phượng
Đêm cao nguyên - Vũ Dy
Điệp khúc buồn trong quán cà phê màu vàng - Hạc Thành Hoa
Kẻ mang thu tới - Nguyễn Hồng Nhung
Tặng phút tình cờ... - Tương Giang
Viếng lăng Kinh Dương Vương - Nguyễn Khôi
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)