Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
776
116.645.596
 
Đem Tội Vào Thơ
Trần Vấn Lệ

 

Sáng bây giờ không còn nghe chim hót, quạ đâu rồi và bồ câu cũng đâu? Những cây palms thì vẫn đứng cao đầu, sương bao phủ như khăn choàng thiếu phụ…

 

Xe hàng xe chạy nối dài xa lộ.  Ngày bắt đầu những cuộc sống lao lung.  Có thể cuối tuần người ta thong dong nếu không có những cơn mưa Đông tầm tả…

 

Tôi không hỏi cây tại sao không còn lá.  Tôi không hỏi tuyết bao giờ nở bông.  Tôi biết chứ, bây giờ là mùa Đông…và tôi làm thơ tôi ghi nhật ký!

 

Hai mươi năm tôi làm công dân Mỹ sau năm năm tôi kẻ sống bên lề.  Tuổi cuối đời tôi vẫn nhớ thương quê.  Tôi mắc bệnh buồn rầu khó chữa…

 

Tôi vẫn đi mà không-đi-tới nữa, tôi đang về, tôi chẳng biết về đâu!  Việt Nam tôi sông đã có nhiều cầu, người xa xứ khoác áo màu cỏ lợt…

 

Tôi hay ngắm cây cầu Golden Gate – biển người ta mà cũng có cầu ngang!  Tôi lạ lùng sao ở nước Việt Nam, vũng ao nhỏ có nhiều người chết đuối?

 

Tôi nhớ cầu Trường Tiền, tôi từng đi như đuổi một bóng hình, ôi quá khứ tôi ơi!  Những con chim sáng hôm nay biệt tích trong trời và…người cũ của tôi cũng mịt mờ sương khói!

 

Tôi không có Đạo nhưng biết tôi có Tội:  Tội Làm Thơ Tôi Thương Nhớ Em!  Nửa mảnh trăng mai thấy đó đã chìm, tôi còn sống mơ từng đêm trăng hiện!

 

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2459
Ngày đăng: 23.10.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Thênh thang một nửa hoang đường - Trần Hữu Khả
Mùa cạn - Lê Văn Trung
Tình Huế - Nguyễn Nguyên Phượng
Về thăm, Hội An vàng nắng phố - Nguyễn Đức Nhân
Uyên Ương - Vương Kiều
Thơ Tôi bay bay rồi sẽ đậu - Trần Vấn Lệ
Thập tự đông - Phương Uy
Về nghe thu vàng - Ngưng Thu
Thôi thì ! Em hãy về đi - Phan Minh Châu
Tôi đi về trăng khóc trên vai - Trần Thoại Nguyên
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)