Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
842
116.627.774
 
Bão Từ Alaska
Trần Vấn Lệ

 

 

 

Bão đến rồi!  Như cây chổi quét / lá trên sân nhảy múa tưng bừng.  Ai nghĩ chết là đời chấm hết, lá rụng kìa và lá phục sinh!

Chuông nhà thờ đổ liên hồi vỡ nát.  Tiếng chuông thành những vụn thủy tinh.  Em nón lá giấu chăng lòng Huế, giấu được chăng mưa tự Thần Kinh?

Em lạnh mà!  Môi em rất tím.  Vào đi em, đem nón lá vào nhà.  Đem Huế vào luôn để nhìn cho nhớ, chỗ em vừa về, chỗ đó em xa…

Em hỏi anh tại sao có bão, có phải em đi lâu quá, anh chờ?  Anh không đáp đâu để cho môi em tím…để lát rồi em nuốt những hạt mưa!

Bão ở đây và mưa có thể, chỉ vài hôm và tạnh, bình thường, không như Huế mưa chi mưa mãi, Nguyễn Bính từng đau đớn thuở tha phương…

Mình vừa tha phương vừa tha hương, buồn lắm.  Em vừa về thăm Huế, em xa…Bão vài hôm cho em biết khổ, biết tựa vào vai anh, tựa một mái nhà…

Bão của trời, em, anh, tâm sự, em đừng đi xa nữa, nha em!  Một tháng em đi, anh gây hạt bão đợi em về khô héo nụ hôn…

Thôi, đừng nói mà nhìn lá nhé, lá nhảy mừng vì được phục sinh.  Anh hôn em cho môi em hết tím, cho trái tim em mềm như nắng bình minh…

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2452
Ngày đăng: 18.12.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Điệp Khúc Cho Thơ - Vũ Xuân Chinh
Cái lạnh đầu mùa - Nguyễn Khôi
Chờ mưa ở núi - Vũ Dy
Sinh nhật em, mùa Đông này - Trần Dzạ Lữ
Phiên Bản Khác Của Đêm - Vũ Xuân Chinh
Tìm đâu chút lạnh Đông tàn - Hải Điểu
Tóc dài - Nguyễn Khôi
Niệm tưởng mùa - Khaly Chàm
Một Lục Bát - Vũ Xuân Chinh
Nhớ bạn mất vào tháng chạp - Đinh Cường
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)