Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.367 tác phẩm
2.747 tác giả
468
116.375.517
 
Bài Thơ Tình Đẹp Nhất
Trần Vấn Lệ

Anh gửi em bài thơ, bài thơ tình đẹp nhất, tình của hai đứa mình.  Anh gửi em trái tim, trái tim của em anh giữ từ lâu lắm. 

 

Anh gửi em vòng tay thật ấm, ngã vào anh đi em!  Ngã vào đi bóng trăng hỡi giang san tuyệt diễm của nơi tôi mơ đến thấy bếp lửa thanh bình, Mạ gọi Ba ơ mình, Ba không nói, làm thinh, Ba hôn Mạ tha thiết!

 

Lời nào rồi cũng hết để lời thành vô ngôn.  Em ơi anh rất buồn sao mình xa hoài vậy?  Đâu bếp hồng lửa cháy?  Ôi rừng thông thơm ngo có bao giờ, bao giờ tôi nhặt từng chiếc lá kết dài đường muôn phương?

 

Lậy Chúa con yêu thương nói làm sao cho cạn hết biển hết sông này?  Có phải chăng sáng nay con chim buồn quên hót?  Có phải chăng mưa ngọt, ngọt như môi người yêu?  Chúa ơi con muốn chiều nghe con trăng biết nói, lời thiết tha là gọi người xa xăm về mau…

 

Anh gửi em khăn lau tuyết trào trong đau đớn.  Anh gửi em miếng cốm tháng Chạp trời xanh xao, Mạ già thêm mấy tuổi từ khi Ba mịt mùng?  Em già thêm mấy tuổi từ khi anh vạch rừng đi tìm cây nấm ngọc?  Em ơi sao em khóc trên bờ vai anh chi cho mây trắng bay về…mà anh không về nữa…

 

Ngày đi anh có hứa sẽ về với em thôi.  Em hoa nở trên đồi, anh xa hoài viễn xứ.  Hòa bình sao tắt lửa bếp tàn khói hoàng hôn…Em ơi mưa trong hồn, nhớ em từng giọt lệ, em câm lên và xé trái tim anh giùm anh!

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2153
Ngày đăng: 08.10.2015
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Bên sông Đà-nẵng - Huy Uyên
Cuối trời hư vô - Võ Công Liêm
Jazz - Võ Công Liêm
Còn gì hơn rượu - Hạc Thành Hoa
Vĩnh Biệt Võ Phiến - Trần Vấn Lệ
Điềm Lạ Chiều Bỗng Dưng - Trần Vấn Lệ
Người tình thành phố - Hạc Thành Hoa
Xe đạp hoa - Trần Dzạ Lữ
Hà Nội của em - Trần Dzạ Lữ
Điều ngẫm từ café không thuốc lá! - Nguyễn Nguyên Phượng
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)