Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
877
116.634.498
 
Noel Mưa
Trần Vấn Lệ

 

Có thể đêm nay mưa – điều không ai chờ đợi.  Nhưng kìa…mưa sắp tới:  mây đã mờ tháp chuông!

 

Có thể đêm nay buồn…vì máng cỏ sẽ ướt và câu chúc ơn phước cũng ướt sũng vì mưa?

 

Gió lật Kinh từng tờ, nước mắt từng giọt nhỏ.  Những chùm hoa Lys nở chứa biết bao yêu thương…

 

Mẹ ôm chặt lấy con, đầy ắp lòng nhân ái.  Những vì sao thức dậy, mây trời bắt đầu tan…

 

Người ta thấy vầng trăng hiện ra cùng với Chúa.  Người ta nghe lời hứa của Thượng Đế.  Chuông rung!

 

Những tiếng Kinh Kính Mừng vang vang đêm về sáng.  Một ngày mới đang rạng.  Một đời mới mở ra…

 

Cơn mưa có lướt qua rồi đã bay về núi.  Những con cừu cắm cúi gậm cỏ non mùa Xuân…

 

Noel vào cuối năm.  Tuần sau là Năm Mới.  Những cơn mưa sẽ tưới xanh cánh đồng Tân Niên…

 

Em ơi em em em!  Cơn mưa là bước dạo của đêm Chúa ra đời.  Anh muốn em mỉm cười cho Ngày Vui Mở Hội…

 

Ngày vui:  Ngày Năm Mới.  Rồi ngày nào cũng vui.  Non nước ta đẹp tươi.  Thế giới rồi rực rỡ…

 

Anh chúc em thế đó!  Anh hôn em chỗ nào…hỡi đôi má hoa đào mà Ba trồng trước ngõ…

 

Nhớ…những nụ hoa nở, Mạ hái chìa cho Ba.  Cũng nhớ…ngày em xa, hồi đó em, mười bảy!

 

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2171
Ngày đăng: 26.12.2015
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Lên Sơn Tây - Nguyễn Khôi
Joyeux Noel Merry Christmas - Trần Vấn Lệ
Nghĩ về em trong đêm Noel - Trần Dzạ Lữ
Đông xám - Võ Công Liêm
Biệt âm nỗi nhớ 2 - Phương Uy
Tình yêu người bão-tố - Huy Uyên
Nửa Đêm Về Sáng - Trần Vấn Lệ
Người điên - Vương Kiều
Cánh đồng chiều - Nguyễn Khôi
Mặc Áo Bà Ba Em Về - Trần Vấn Lệ
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)