Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
438
116.604.557
 
Vớt Trăng Buổi Sáng
Trần Vấn Lệ

 

 

Mùa Đông mùa Đông trôi trên sông.  Bình minh bình minh thương vô cùng.  Mặt trời ai vỗ tan cùng nắng.  Mặt nước ai đùa không thấy trong?

 

Mùa Đông Huế bay sương trên đầu, trên hàng cây buồn cây sầu đâu.  Em chải tóc sương, sương chẳng rụng, sợi nào ướt đẵm khăn nào lau?

 

Mùa Đông Huế xưa xưa bao giờ?  Bao nhiêu đời Vua, bao nhiêu Vua, cung đền miếu mạo xây còn đó…Còn đó phơi lòng với nắng mưa!

 

Ta cũng phơi lòng trong nắng mai.  Con sông Hương xanh xanh trôi dài.  Nơi nào sâu nhỉ, nơi mô cạn?  Trong khoang thuyền kìa em bên ai?

 

Hồi em mười bảy ta không ngờ ta xé lòng ta từng phiến thơ!  Nhất phiến tài tình thiên cổ lụy! (*) Câu thơ xưa nằm trong giấc mơ…

 

Ta phơi lòng ta phơi khăn điều.  Nắng mai hôm nớ lạnh như chiều.  Chiều sương như sáng mùa Đông cũ, trời đất mờ không nhạt chữ Yêu!

 

Mùa Đông mùa Đông mùa Đông trôi.  Con trăng xưa nằm nguyên trên đồi.  Núi Ngự Vua nằm, ta đứng ngắm, ngàn năm ta yêu yêu em thôi!

 

Ôi một câu thề ta để lại.  Mùa Đông mùa Đông không xa xăm.  Sáng nay ta ngó bình minh vỡ, ta vớt lên còn mấy mảnh trăng…

 

(*) Thơ Phạm Quý Thích tặng Nguyễn Du

 

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2248
Ngày đăng: 28.11.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Thức mơ ban mai - Vũ Xuân Chinh
Vẽ chân dung con chim - Vương Kiều
Kí ức , và giấc mơ, và Đà Nẵng - Huỳnh Minh Tâm
Em và thơ - Phó Văn Ngọc
Khói sương độ lượng - Trần Hữu Khả
Hai Mươi Lăm Năm - Trần Vấn Lệ
Man mác thu phai - Bùi Huyền Tương
Thu đây rồi, lần nữa - Nguyễn Hồng Nhung
Bài Thơ Thủ Thỉ - Trần Vấn Lệ
Đưa nôi - Trần Dzạ Lữ
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)