Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
765
116.621.548
 
Bão Tuyết Maryland
Trần Vấn Lệ

Anh trùm đầu em nhé cho tuyết đừng bay vào.  Anh đi khép cổng rào đuổi tuyết đi ra lộ…Tuyết đang là bão tố ngập phía Đông Mỹ rồi.  Lệnh: cấm hết cuộc chơi.  Lệnh:  Ở nhà tránh bão.  Sắp Tết mà áo não.  Ôi em buồn dễ thương!

 

Tất cả những con đường bây giờ là sông tuyết.  Những con sông mỏi mệt, trôi trôi sóng cuộn vòng.  Nhiều người đã tử vong bởi vì lạnh, lạnh quá!  Những chiếc xe hối hả cào tuyết cho trống đường…hiện ra những nỗi buồn: xe cứu thương chạy vút!

 

Em ơi anh lậy Phật cầu cho em bình yên.  Ở đây trời quá êm, nắng hồng mùa Xuân mới, anh thương em quá đỗi, nói như đang ở gần:   Nằm đi, anh đắp chăn, lát anh hái hoa Xuân mừng Valentine em nữa…Tưởng tượng là em thở. Trong phòng kín cửa sổ, mặc tuyết bay ngoài hiên…Không ai tin Valentine đến trong ngày tuyết bão…Trước mặt anh, trang báo, hình ảnh bão lung tung…Tưởng tượng đóa hoa hồng trong tay em thơm ngát…

 

Nắng ở Los Angeles tự nhiên mà lẻ loi, phải chi chia được đôi gửi cho người yêu quý, gửi cho miền Đông Mỹ, em nhỉ, nửa mặt trời…

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2086
Ngày đăng: 26.01.2016
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Tặng - Nguyễn Hồng Nhung
Tượng mưa - Vũ Dy
Hoa Quỳ Nở Trong Mưa - Trần Vấn Lệ
Thức với Lũng Cú - Phan Văn Thạnh
Tình yêu muộn - Bùi Minh Vũ
Mùa Đông Quảng Ngãi - Trần Thoại Nguyên
Tiễn anh về xứ mẹ - Võ Công Liêm
Tiếng hát loài chim di - Thanh-Thanh
Ngày xuân nghe tiếng chim tu hú - Hạc Thành Hoa
Coi Như Là Không Có Tết - Trần Vấn Lệ
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)