Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
452
115.986.811
 
Hôm Nay Trời Thật Đẹp
Trần Vấn Lệ
 
 
Hôm nay trời thật đẹp!  Chưa bao giờ đẹp hơn! Một ngày thật dễ thương...giống như em yêu quý!
 
Đôi chim xanh thủ thỉ, chúng nói gì, em nghe?  Nhìn kìa những trái me...em chắc còn nhớ Huế?
 
Nói đi em, dù khẽ, anh đang lắng tai chờ...một Huế đẹp như mơ, một ngày xưa thân ái...
 
Thời gian đang trở lại...nhưng hôm nay đẹp hơn!  Em áo lụa gió vờn, em Quê Hương ngào ngạt...
 
Em, cái mặt hờn mát, giả đò thôi, biết mà!  Có bao giờ nụ hoa không làm duyên nũng nịu?
 
Này, đưa tay ra níu, tay anh, và mình bay...Mình sẽ lên trên mây, mình sẽ về Đâu Suất...
 
Mình sẽ về nước Phật, dạo phường phố Bồng Lai, anh nhìn em khoan thai đuổi theo con bướm trắng...
 
Và anh đi hốt nắng cho em sưởi bàn chân...và rồi em bâng khuâng:  Tình Yêu Ôi Là Vậy?
 
*
 
Đà Lạt mình thuở ấy...bây giờ là chiêm bao!  Em sang sông hồi nào, trời nhiều năm u ám...
 
Anh một lòng tấm cám yêu em và mơ màng...có một ngày đò ngang sẽ quay về bến cũ...
 
Rồi em khoe áo đỏ, mình dạo vườn Bích Câu!  Anh hốt nắng xỏ xâu vòng cho em viền ngọc...
 
Một ngàn đêm thao thức, một ngày chờ bình minh.  Con sông hai bờ xanh, hai đứa mình đếm bước...
 
...rồi mình về sân trước ngó cây đào đơm bông...nhìn con ngựa thong dong đi trên đèo Ngoạn Mục...Ở đâu cũng Tổ Quốc khi người biết yêu người!
 
 
 
Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 1336
Ngày đăng: 19.01.2018
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Gởi bạn T.A Trần Hữu Hội - Luân Hoán
Mười năm bấc thổi / Chiều / Lạc mùa - Nguyễn Huỳnh Sa
Kể từ em bước chân ra - Xuân Thao
Lục bát tha hương - Thy An
Lặng thầm - Tương Giang
Suy nghĩ khi bắt đầu 2018 - Thy An
Chùm thơ số 4 của Trần Yên Hòa - Trần Yên Hòa
Biến khúc tiêu cầm - NP Phan
Xiêm Riệp - Nguyễn Minh Phúc
Tản mạn chiều / Ca dao / Thân cò - Phạm Ánh
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)