Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.420 tác phẩm
2.747 tác giả
642
116.889.812

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
CLB Mekong Art ‘khai trương’ 46 tác phẩm tại Hội Mỹ thuật TPHCM
Nhân dịp ra mắt ban điều hành mới nhiệm kỳ III (2005-2010), hôm qua (15-2) Hội Mỹ thuật TPHCM đã khai mạc triển lãm 46 tác phẩm (chủ yếu là sơn dầu) và 15 gốm đất nung của 23/30 thành viên CLB Mekong Art. Những bức tranh trình làng lần này phần nhiều là tượng trưng và biểu hiện với 2 chủ đề chính thiên nhiên và chân dung. Triển lãm vinh dự có Bà mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Mè, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế cắt băng khai mạc.

Theo ông Phạm Đỗ Đồng, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM đánh giá, các tác phẩm của CLB Mekong Art lần này có những biến chuyển khác xưa rất nhiều. Trước đây chúng tôi kêu gọi chung chung để các thành viên đem tranh đến treo nay thì chọn lọc rất kỹ và điều thú vị rất nhiều họa sĩ muốn tham gia vào CLB này, năm nay có 6 hội viên kết nạp chiếm số lượng cao nhất.

 

Họa sĩ Nguyễn Chương, Chủ nhiệm CLB Mekong Art cho biết: “Trong quá trình sáng tác và triển lãm, từng thành viên truy trình độ chuyên môn khác nhau, nhưng qua từng giai đoạn các tác phẩm được nâng cao về kỹ thuật, mỹ thuật, ý tưởng… Trong nhiệm kỳ II, CLB đã giới thiệu và được Hội Mỹ thuật TP kết nạp 6 thành viên.  

 

Triển lãm lần này (CLB mỗi năm tổ chức thường niên một lần-NV) có chọn lọc gồm những bức tranh đẹp và trong năm nay sẽ tổ chức 2 đợt sáng tác thực tế cho hội viên; ngoài ra chúng tôi còn mở rộng mối quan hệ giao lưu với các tỉnh ban như Tiền Giang, Gia Lai… để nâng cao thực tế sáng tác”.

 

Với 46 tác phẩm, trong đó có 1 lụa, 2 gạch men, 1 sơn mài trên đất nung và 15 tác phẩm đất nung của nữ họa sĩ Hồng Lĩnh đem đến không khí triển lãm thêm nhiều sắc thái mới thể hiện không khí mùa Xuân ấm áp và đầy triển vọng của các họa sĩ Kông Tâm, Hoàng Anh, Lê Hồng Thái, Phúc An (Tiền Giang) và Nguyễn Chương, Lê Triều Điển, Nguyễn Phái (3 chủ nhiệm của CLB Mekong Art-NV), Nguyễn Thị Liễu, Dương Tuyết, Nam Anh, Lương Trường Thọ, Võ Ngọc Phượng, Phạm An Hòa, Phan Phan, Nguyễn Thanh, Ái Lan, Nguyễn Thanh Châu, Nguyễn Bôm, Thiên Thanh, Giang Phong, Lê Kiệt…

 

Triển lãm kéo dài đến 25-2-2006 tại 218A Pasteur, Q3, TPHCM.

Họa sĩ trẻ Lê Kiệt cùng 2 bức tranh tham dự tại triển lãm 

Giáp Nguyễn - CAO