Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.428 tác phẩm
2.747 tác giả
491
117.084.096

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Kỷ niệm 1.966 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 - 2006)
Ngày 3-2, tức mùng 6 Tết Bính Tuất, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 1.966 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng tại Đền thờ Hai Bà ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh.

Đông đảo các vị lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, các tỉnh bạn Hà Tây, Hưng Yên, TP Hà Nội đã dự lễ. Đồng chí Trương Mỹ Hoa, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước cùng nhiều vị là lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Văn phòng Chủ tịch nước về dự lễ.

 

Cuộc mít tinh đã ôn lại truyền thống hào hùng, tinh thần quật khởi và ý nghĩa quan trọng của cuộc khởi nghĩa, bài học lịch sử vẻ vang trong buổi bình minh giữ nước của dân tộc ta. Kế thừa truyền thống ấy, nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân Vĩnh Phúc nói riêng, đã đóng góp lớn lao vào các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, giành độc lập tự do cho Tổ quốc đúng với khẩu hiệu “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”, xứng đáng là con cháu Hai Bà.

 

Với truyền thống ấy, phụ nữ Việt Nam, trong đó có phụ nữ Vĩnh Phúc, luôn phát huy tinh thần các bậc tiên liệt làm nên kỳ tích trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước. Tự hào là con cháu Hai Bà, phát huy truyền thống bất diệt của cuộc khởi nghĩa, nhân dân Vĩnh Phúc, phụ nữ Việt Nam quyết tâm vươn tới những tầm cao mới trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa dẫn đầu đoàn các vị lãnh đạo thay mặt nhân dân đã kính cẩn dâng hương tưởng niệm Hai Bà. Tiếp sau phần lễ là phần hội với các trò chơi dân gian vui khỏe, bổ ích, đậm đà bản sắc dân tộc và nhiều nét đặc trưng quê hương Mê Linh, Vĩnh Phúc. Hội còn tiếp tục đến hết mùng 10 tháng Giêng năm Bính Tuất.

 

Với ý nghĩa lịch sử, văn hóa to lớn, Dự án tôn tạo khu Đền thờ Hai Bà đã được quy hoạch với tổng diện tích 12,8 ha, tổng dự toán 86 tỷ đồng. Hiện Đền đã thực hiện được việc chống xuống cấp đền thờ chính. Phần nội thất đền thờ chính, Nghi môn nội, hồ bán nguyệt, hồ mắt voi được tu bổ lại hoàn toàn. Phần làm mới có Nghi môn ngoại, lát lại 2 sân Nghi lễ và sân Chính điện.

 

Ảnh tranh : Hai Bà Trưng chống gặc ngoại xâm

VD - TTXVN-SGGP
Tin tức khác
Xuân nồng (31.01.2006)