Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.416 tác phẩm
2.747 tác giả
554
116.883.240

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Hôm nay khai mạc lễ hội chùa Yên Tử
Đúng 8 giờ sáng nay 7-2 (mùng 10-1 âm lịch), tại chùa Yên Tử, thị xã Uông Bí, Quảng Ninh, lễ hội chùa Yên Tử sẽ chính thức khai hội và kéo dài đến 10-3 âm lịch. Trưởng Ban quản lý chùa Yên Tử Đặng Đình Sách cho hay, sẽ có khoảng 15.000 khách trong nước và quốc tế tham dự khai mạc lễ hội này. Năm nay, sẽ có 90 cán bộ an ninh, quân đội trực tiếp tham gia bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian lễ hội.

Đồng thời, số lượng người tham gia làm công tác vệ sinh môi trường cũng đặc biệt được chú trọng so với các mùa lễ hội trước với 120 người tham gia. Yên Tử là di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của nước ta do vua Trần Nhân Tông lập nên. Từ mùng 2 Tết đến nay đã có trên 60.000 lượt du khách đến tham quan Yên Tử, tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Tối 6-2, tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc tuần văn hóa - du lịch Mường Lò (kéo dài đến ngày 12-2). Đây là một trong những hoạt động văn hóa của tỉnh Yên Bái hưởng ứng chương trình Du lịch về cội nguồn do 3 tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai đồng tổ chức.

N.Q - B.M - SGGP
Tin tức khác
Xuân nồng (31.01.2006)