Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
450
117.038.383

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Toby Keith: Vua nhạc đồng quê
Toby Keith là cái tên không thể thiếu trong làng nhạc country (đồng quê). Vị trí á quân top 20 album xuất sắc nhất trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard, với album 35 biggest hits (sau album Home before dark của danh ca lão làng Neil Diamond), thêm một lần nữa khẳng định thương hiệu Toby Keith trên làng nhạc thế giới

Đây không phải là lần đầu album của Toby Keith dẫn đầu top album xuất sắc của bảng xếp hạng Billboard. Ông có 5 album thì cả 5 đều có mặt trong top đầu bảng xếp hạng Album nhạc country xuất sắc nhất trên Billboard và 16 ca khúc hit có mặt trên Billboard ở hạng mục Những ca khúc country ăn khách nhất. Đó chính là lý do Toby Keith trở thành ông vua của dòng nhạc country trong lòng hàng triệu khán giả hâm mộ. Vì vậy, thị trường âm nhạc những năm 90 của thế kỷ trước được ví là triều đại của Toby Keith, với những ca khúc như Should’ve been a cowboy, A little less talk and a lot more action, Wish I didn’t know now, I’m so happy I can’t stop crying, How do you like me now, Good as I once was,...

 

Keith được yêu thích đến mức các nhãn hàng đổ xô tìm ông làm gương mặt quảng cáo cho sản phẩm của họ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Toby Keith luôn bận rộn với các hợp đồng quảng cáo, đóng phim và cả công việc của một doanh nhân (kinh doanh quán bar và phòng thu). Tất nhiên, các dự án âm nhạc của ông cũng ít hơn trước. Chính vì vậy, việc Toby quyết định phát hành album tuyển chọn những ca khúc ăn khách của ông (từ năm 1993 đến 2005), những ca khúc trong phim và vài ca khúc mới ra lò đã là một nỗ lực lớn. Quả thật, album vừa ra mắt lập tức trở thành “hàng hiếm”, “đáng nghe”, “món quà tuyệt vời” như nhận định của người hâm mộ bày tỏ trên các diễn đàn âm nhạc. Vì vậy, việc 35 biggest hits đứng ở vị trí á quân hoàn toàn dễ hiểu. Điều mà mọi người nể phục Toby, hơn cả tài năng âm nhạc của ông, là lòng quyết tâm và niềm tin tưởng đầy lạc quan của Toby Keith. Sự lạc quan của ông thể hiện rõ nét trong các sáng tác của ông, thường là chất dance country đầy sôi nổi.

 

T.Trang - NLD