Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
466
117.039.903

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giới thiệu nhiếp ảnh ý niệm Đức tại Hà Nội
Vào lúc 18h00 ngày 14/5/2008 tại Viện Goethe, 56 - 58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, kĩ sư nhiếp ảnh Barbara Wolff sẽ thuyết trình về nhiếp ảnh ý niệm Đức qua kinh nghiệm và chính những tác phẩm của bản thân chị.

Barbara Wolff sinh năm 1951 ở Kyritz, Đức. Chị học nhiếp ảnh đầu tiên trong xưởng làm ảnh của cha. Sau đó chị học chuyên ngành nhiếp ảnh tại Đại học Đồ họa và Nghệ thuật sách tại Leipzig.

 

Từ năm 1973, chị đã tham gia nhiều triển lãm cá nhân và triển lãm nhóm trong và ngoài nước. Bên cạnh nghề nhiếp ảnh tự do, chị còn dạy học ngành nhiếp ảnh tại khoa Đồ họa và truyền thông, Đại học thiết kế Munich.

 

Barbara Wolff sẽ giới thiệu sự phát triển của nghệ thuật nhiếp ảnh ý niệm ở Đức từ đầu những năm 1980. Chị cũng sẽ đề cập đến cội nguồn và bối cảnh của nhiếp ảnh Đức, về những thành tựu nghệ thuật cũng như giới nhiếp ảnh Đức, về đào tạo cũng như viễn cảnh tương lai.

 

Barbara Wolff trực tiếp minh họa bằng nhiều bức ảnh tiêu biểu qua các giai đoạn phát triển của nghệ thuật nhiếp ảnh, qua đó làm rõ những dấu mốc của môn nghệ thuật này.

 

Trong đó, các tác phẩm của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Đức như August Sander, Andreas Gursky, Bernd và Hilla Becher sẽ được chị giới thiệu tại Hà Nội cũng như có những đánh giá kĩ lưỡng về các tác phẩm đó.

 

Một trong những tác phẩm của kĩ sư nhiếp ảnh người Đức, Barbara Wolff.

P.V - TPO