Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
382
117.044.416

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Gặp lại cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà
"Yêu người, yêu đời", ca khúc tiêu biểu cho cảm xúc sáng tác của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà, được chọn làm chủ đề cho album vừa ra mắt, nhân kỷ niệm 5 năm ngày mất (9/5) của người nghệ sĩ có công khai phá phong trào nhạc trẻ Sài Gòn.

Thời gian dường như không lưu tì vết trên các sáng tác của anh, bởi mỗi khi nghe lại những khúc hát dù vui hay buồn đều ẩn chứa một tình yêu nhẹ nhàng, hồn nhiên trong cuộc sống. Nhà thơ Đỗ Trung Quân từng bộc bạch: "Tôi chia tay anh bằng lời hát nhỏ vang lên trong tâm tưởng, đấy cũng chính là cái nhìn bình thản của anh về sống chết khi còn sinh thời".

 

Cũng bởi thái độ đó mà dù được thể hiện bởi thế hệ ca sĩ cùng thời Lê Hựu Hà như Elvis Phương hay lớp trẻ ngày nay như Hà Anh Tuấn thì Yêu người, yêu đời vẫn mang lại cảm xúc tươi trẻ cho khán giả. Nghe lại một loạt 10 ca khúc trong album, từ những Đồng xanh, Yêu em, Tôi muốn của thập niên 60 - 70 đến Vào hạ, Nắng vàng biển xanh và anh vào những năm 1990 sẽ giúp người hâm mộ cảm nhận được mong muốn "tại sao chúng ta lại không có những ca khúc hoàn toàn Việt Nam được viết và trình diễn cho giới trẻ?" của nhạc sĩ. Đây cũng là cách để nhân viên ngân hàng Lê Hựu Hà giải tỏa tình cảm vui, buồn của chính mình, theo lời anh nói, lúc còn sống.

 

Đặc biệt, album lần đầu tiên giới thiệu một ca khúc chưa từng được phổ biến của nhạc sĩ mang tên Dấu hỏi trái tim, do song ca Đăng Khôi và Thủy Tiên trình bày. Người bạn thân thiết của nhạc sĩ, ca sĩ Elvis Phương cũng góp mặt với ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình - Yêu em. Album còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ trẻ như: nhóm AC&M, Đoan Trang, Mai Khôi, Hà Anh Tuấn, Ngọc Tuyền.

 

Yêu người, yêu đời do công ty Saigon Vafaco cùng gia đình nhạc sĩ Lê Hựu Hà phối hợp thực hiện.

 

Cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà. Ảnh: ST.

Nhiêu Huy - vnexpress