Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
386
117.046.584

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
5 tác giả vào chung khảo giải văn học châu Phi Caine
Hai tác giả người Nam Phi trong tổng số 5 người đã lọt vào vòng chung khảo giải văn học Caine - giải thưởng danh giá nhất của Châu Phi dành cho những tác giả có tác phẩm xuất bản bằng tiếng Anh.

Tác giả người Nam Phi Henrietta Rose-Innes được đề cử với tiểu thuyết Poison viết về thảm họa thiên nhiên, còn Gill Schiefhout được đề cử với cuốn tiểu thuyết The Day of the Surgical Colloquium - kể về câu chuyện của một người đàn ông cảm thấy hoàn toàn xa lạ với chính đôi tay của mình - đôi tay vừa được phục hồi sau ca phẫu thuật do tại nạn.

 

Trong danh sách lọt vào chung kết giải Caine năm nay còn có Mohammed Naseehu Ali người Ghana với tiểu thuyết Mallam Sile, Stanley Onjezani Kenani người Malawi với tác phẩm For Honour và Uzor Maxim Uzoatu người Nigeria với Cemetery of Life. Những tác giả này đã vượt qua 90 tác phẩm khác đến từ 17 quốc gia.

 

Người chiến thắng giải Caine với trị giá 10.000 bảng Anh sẽ được thông báo vào ngày 7-7 tới.

 

Giải thưởng Caine do nhà doanh nghiệp quá cố Sir Michael Caine - cũng là người tổ chức giải thưởng Booker trong 25 năm - sáng lập. Năm ngoái giải thưởng đã được trao cho nhà văn trẻ người Uagnda - Monica Arac de Nyeko với tiểu thuyết Jambula Tree.

 

Ảnh : Tác giả Henrietta Rose-Innes 

 

T.H. - TTO theo CBC, Caineprize.com