Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
356
116.819.461

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Live 8: Sự kiện âm nhạc lớn nhất năm 2005
Ngày 2/7, sự kiện âm nhạc lớn nhất của năm nay sẽ diễn ra đồng loạt trên 9 quốc gia Anh, Pháp, Đức, Ý, Mỹ, Canada, Nhật, Nam Phi và Nga. Live 8 đã xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông từ vài tháng qua, tin tức thay đổi nhiều nhất là cập nhật danh sách những nghệ sĩ tham gia Live 8, vốn đã đầy ắp những ngôi sao. Đến ngày 6/7, Live 8 sẽ có buổi diễn thứ 10 ở Edinburgh khi Hội nghị thượng đỉnh G8 chính thức bắt đầu.

Hiệu quả thật sự của Live 8 là chuyện còn bàn cãi nhiều nhưng Live 8 đánh động sự chú ý của công chúng về nạn đói nghèo ở châu Phi, qua đó, thấy rõ hơn vai trò và sự dấn thân vào hoạt động xã hội của các ngôi sao ca nhạc như Bono, Bob Geldof và gần đây là Chris Martin của Coldplay.

 

Với tư cách là một ca sĩ, Bob Geldof, "chủ xị" của Live 8, không thật sự nổi bật và nhóm Boomtown Rats của anh thường chỉ được nhớ đến với bài I don't like Monday. Với vai trò diễn viên, Bob đóng mỗi phim Pink Floyd The wall. Nhưng khi là nhà hoạt động xã hội, Bob đã làm được nhiều việc, kêu gọi đấu tranh chống đói nghèo qua Band Aid, Live Aid và gần nhất là NetAid (1999) giúp anh được đề cử giải Nobel Hòa bình và được Nữ hoàng Anh phong tước. Không phải là người Anh chính gốc (Bob sinh tại Ai-len), vì vậy, tước hiệp sĩ của Bob không trọn vẹn, không được đặt thêm chữ Sir trước tên giống như Elton John hay Paul McCartney. Nhưng anh vẫn được báo chí gọi là Sir Bob Geldof, hay thậm chí là Saint Bob (Thánh Bob)!

 

Ảnh : Bob Geldof và Midge Ure (nhóm Ultravox) giới thiệu về Live 8

Trí Quyền - TNO