Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
496
116.823.778

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Bán đấu giá 20 tác phẩm của danh họa Picasso
Hôm qua (27/6), trong một cuộc đấu giá tại Paris, bà Genevìeve Laporte, từng là người tình của danh họa Pablo Picasso đã bán 20 bức vẽ phác của ông. Buổi đấu giá đã thu được tổng cộng 1 triệu 870 ngàn USD.

Picasso và Genevìeve Laporte đã có một cuộc tình bí mật 2 năm vào những năm 1950 khi bà đang trong độ tuổi 20.
           
Nhà đấu giá Artcurial
Paris cho biết  bức hoạ "Odalisque" của Picasso đã bán được với giá 575.357 USD - gấp 3 lần giá dự đoán - nhưng tên tuổi người mua không được công bố.
           
Năm nay 79 tuổi, Genevìeve Laporte cho biết bà cất những bức họa mà Picasso đã tặng trong tủ sắt vì sợ trộm, nhưng giờ thì bà buộc phải rời xa chúng.
           
2 người đã trải một cuộc tình chớp nhoáng giữa lúc Picasso đang chung sống với nữ hoạ sĩ Francoise Gilot - mẹ của 2 đứa trẻ.
           
Hầu hết những bức họa đều vẽ về Laporte, và cũng hầu hết những bức tranh này đã được vẽ khi Picasso tạm xa Gilot để đi nghỉ hè vào năm 1951 tại Saint tropez với Laporte, nhà thơ Paul Eluard và vợ của nhà thơ này là Dominique.
           
Nhiều bức phác họa có ghi dòng chữ: "Tặng Genevìeve".
           
Một bức rất lãng mạn theo phong cách
Cuba với gương mặt của Picasso che khuất trong làn tóc rối của Genevìeve Laporte.
            
Khi Viện bảo tàng mỹ thuật Hermitage tại St. Petersburg trưng bày những bức vẽ phác của Picasso, họ gọi đây là "giai đoạn Genevìeve" hay "giai đoạn mềm yếu". 

A.T - HTV