Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
471
116.823.020

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giới thiệu nghệ thuật dân gian VN ở Mỹ
Nhân 10 năm Việt Nam - Hoa Kỳ chính thức bình thường hóa quan hệ, Bộ Văn hóa Thông tin phối hợp với với Đại sứ quán VN tại Hoa Kỳ sẽ tổ chức Những ngày văn hóa VN tại Hoa Kỳ vào ngày 9 và 10-7, giới thiệu một số loại hình nghệ thuật dân gian VN như tranh Hàng Trống, tò he và nhã nhạc cung đình Huế.

Trong dịp này, các nghệ nhân sẽ thao tác tại chỗ quy trình làm tranh và tò he theo phương pháp truyền thống. Nghệ thuật làm tò he được xem là một loại hình nghệ thuật phi vật thể rất độc đáo của VN.

 

Đến với những ngày văn hoá còn có các nghệ nhân nhã nhạc cung đình Huế với các bản nhạc thường được trình diễn trong các buổi yến tiệc như Phụng vũ, Mã vũ du xuân, Phú lục dịch với tiết tấu vừa hân hoan, trầm hùng, vừa vui tươi, bay bổng, nhẹ nhàng.

 

Ngoài ra nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh cũng sẽ giới thiệu bộ sưu tập áo dài gồm 60 chiếc với mẫu mã độc đáo, thiết kế bằng những bức tranh thêu cổ như họa tiết hoa sen, chim, trúc, công. Màu sắc của chất liệu được nhuộm bằng lá, thân và rễ của các loại cây.

TT - TTXVN