Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
598
116.812.329

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Ông hoàng thời trang Saint Laurent qua đời
Nhà thiết kế thời trang huyền thoại Yves Saint Laurent, người đặt ra nền móng thời trang tao nhã cho phụ nữ hiện đại, vừa ra đi vào ngày 1-6 ở tuổi 71 tại tư gia ở Paris sau một thời gian dài bạo bệnh.

Saint Laurent, một hình tượng xuất chúng của làng thời trang thế kỷ 20, là người cuối cùng của thế hệ những Christian Dior, Coco Chanel đã gầy dựng nên một Paris thủ đô thời trang hoa lệ của thế giới với tổng hành dinh tọa lạc tại La Rive Gauche bên dòng sông Seine.

 

Trong thế giới thời trang cao cấp thay đổi liên tục, Saint Laurent đã xuất hiện và trở thành nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất và lâu dài nhất trong suốt thời đại của mình. Ngay từ bộ lễ phục (tuxedo) hiệu YSL đầu tiên đến những chiếc quần có hoa văn, những chiếc áo kiểu mỏng tang, hay những chiếc áo khoác theo kiểu đi săn, và cả những chiếc áo dạ hội đẹp kiêu sa, lộng lẫy, Saint Laurent đã tạo nên phong cách cổ điển nhất thời và phong cách ấy đã tồn tại nhiều thập niên sau đó.

 

Nhà thiết kế lừng danh Tommy Hilfiger nói ông vô cùng đau buồn vì phải mất đi một huyền thoại quá lớn như thế. “Ông ấy là một thiên tài sáng tạo làm thay đổi cả thế giới mãi mãi. Chanel đem lại cho phụ nữ sự tự do, nhưng Saint Laurent đã mang lại cho họ quyền lực".
BẠCH NGỌC - TTO theo People, AP