Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.411 tác phẩm
2.747 tác giả
610
116.853.400

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lễ hội truyền thống kỷ niệm 1966 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2006)
Sáng 5-3-2006 (tức mùng 6-2 Bính Tuất), tại khu di tích Đền thờ Hai Bà Trưng (phường Đồng Nhân), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hai Bà Trưng tổ chức trọng thể Lễ hội truyền thống kỷ niệm 1966 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2006) và dâng hương tưởng niệm hai vị nữ anh hùng dân tộc Trưng Trắc-Trưng Nhị.

Tại lễ hội, sau màn truyền thống tái hiện hình ảnh Hai bà Trưng Trắc-Trưng Nhị khởi nghĩa xưng vương do các nghệ sĩ diễn viên Nhà hát Tuồng TƯ trình diễn, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Ngô Thị Ngọc Bích đọc diễn văn nêu rõ: Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra, ngọn cờ chính nghĩa đã tung bay chiến thắng ở 65 huyện thành (gồm toàn bộ lãnh thổ nước ta hồi đó), làm chấn động cả cõi Nam, là kết tinh cả một quá trình đấu tranh kiên cường, bất khuất của nhân dân Việt Nam, mở ra trang sử oanh liệt và hào hùng , thể hiện khí phách anh hùng của dân tộc ta, đặc biệt là phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam.

 

Những năm qua, quận Hai Bà Trưng không ngừng được đổi mới và phát triển toàn diện về mọi mặt. Toàn bộ khu vực đền thờ Hai Bà Trưng đã được trùng tu tôn tạo với kinh phí hơn 6 tỷ đồng, đảm bảo giữ gìn bản sắc văn hóa, tạo cảnh quan trang nghiêm, sạch đẹp. Ngày 6-10-2005, đền thờ hai Bà Trưng đã được gắn biển di tích Cách mạng kháng chiến. Tự hào với truyền thống vẻ vang, cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng quyết tâm phát huy tiềm năng thế mạnh, thắp sáng truyền thống anh hùng cách mạng, vững bước tiến lên theo con đường đổi mới của Đảng, tích cực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Thủ đô Anh hùng, văn minh thanh lịch, lập nhiều thành tích hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

 

Các đại biểu, nhân dân và du khách đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Hai Bà Trưng và tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao giải trí như: múa rồng, múa sư tử, trình diễn võ thuật dân tộc, thể dục dưỡng sinh, ca múa nhạc, biểu diễn hát chèo, thi kéo co.

 

Tái hiện hình ảnh Hai bà Trưng Trắc-Trưng Nhị khởi nghĩa xưng vương do các nghệ sĩ diễn viên Nhà hát Tuồng TƯ trình diễn

V.Q - SGGP,TTXVN
Tin tức khác