Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
643
116.705.161

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Trong đêm hội Carnaval (Brazi) : Nhiều tác phẩm nghệ thuật quý bị cướp
Trong đêm hội hội hóa trang Carnaval của Brazil đã xảy một vụ cướp những tác phẩm nghệ thuật quý của các danh họa nổi tiếng thế giới tại Viện bảo tàng Chacara do Ceu ở thành phố Rio de Janeiro.Giám đốc viện bảo tàng, bà Vera de Alencar, cho biết lợi dụng lễ hội hóa trang, một nhóm cướp có vũ trang đã đột nhập viện bảo tàng, lấy trộm nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị tới 50 triệu USD, trong đó có những tác phẩm được coi là rất quan trọng trong bộ sưu tập.

Bọn cướp đã buộc nhân viên bảo tàng cắt hệ thống báo động và camera của toà nhà. Theo các nhân chứng, ít nhất có bốn tên cướp tham gia vụ này đã uy hiếp 5 khách tham quan bảo tàng để khống chế các nhân viên bảo tàng và lấy đi những bức tranh một cách có ý đồ tính toán trước.

 

Trong chưa đầy 20 phút sau, toán cướp đã rút khỏi viện bảo tàng và biến mất trong dòng người tham gia lễ hội cùng với tác phẩm "The Dance" và cuốn sách "Toros" của Pablo Picasso; tác phẩm "Marine" của Claude Monet; "Garden of Luxembourg" của Henri Matisse và "Two Balconies" của Salvador Dali.

 

Vụ cướp xảy ra khi các biện pháp an ninh được tăng cường trong lễ hội hóa trang với sự triển khai của hơn 33.000 cảnh sát.

 

Ảnh : Cảnh sát Brazil đang điều tra tại Viện bảo tàng Chacara do Ceu

LD - SGGP,TTXVN & AP
Tin tức khác