Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.407 tác phẩm
2.747 tác giả
563
116.834.629

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Việt Nam được mời tham dự Tuần lễ thời trang Ý
Ngày 31/1, tại thánh đường Santo Spirito, Rome, nhà thiết kế Minh Hạnh sẽ ra mắt 30 mẫu trang phục thiếu nữ dân tộc thiểu số sống ở miền núi Tây Bắc Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Alta Roma diễn ra từ 31/1 đến 3/2.

Đây là một trong những sự kiện chính của chương trình với mục đích củng cố và thúc đẩy mối giao lưu văn hóa giữa 2 quốc gia Việt - Ý thông qua một chương trình thời trang thấm đậm bản sắc văn hóa Việt. NTK Minh Hạnh được mời đại diện cho Việt Nam tham gia.

 

Bộ sưu tập của NTK Minh Hạnh được thiết kế theo phong cách tối giản, áp dụng kỹ thuật không gian 3 chiều phối hợp với chất liệu thổ cẩm miền núi với những họa tiết thêu tay thủ công tinh xảo và các chi tiết trang trí bằng pha lê, đá quý, hoa vải trên những màu sắc mạnh như xanh đậm, đỏ đậm và đen.

 

Đây là tuần lễ thời trang cao cấp lần thứ 14 của Alta Roma được diễn ra trong một không gian cổ kính, trang trọng và nghi lễ của thánh đường Hoàng Cung La Mã được xây dựng từ thế kỷ thứ 12 có tên gọi Santo Spirito tại Sassia, Rome, Ý.

 

Tham gia sự kiện này là những NTK rất nổi danh của Ý như Balestra, Curiel, Sarli … và thế hệ NTK thứ 2 đầy tiềm năng của Ý như Bilotta, Miglionico và Coretti.

 

Ảnh : Một mẫu thiết kế trong bộ sưu tập "Rồng và bướm" của NTK Minh Hạnh đã gây ấn tượng với khán giả Italia vào năm 2007

Lan Anh - TPO