Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.408 tác phẩm
2.747 tác giả
378
116.844.713

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Dàn nhạc giao hưởng New York sẽ lưu diễn tại Hà Nội
Một trong những dàn nhạc giao hưởng uy tín nhất thế giới là New York Philharmonic hôm qua (12-1) thông báo họ có kế hoạch lưu diễn lần đầu tiên tại thủ đô Việt Nam vào tháng 10 tới.

Cùng chuyến đi mang tính lịch sử này dàn nhạc cũng sẽ biểu diễn tại Abu Dhabi thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). Dàn nhạc New York Philharmonic từng có mặt tại 59 quốc gia khắp hành tinh, trong đó có cả CHDCND Triều Tiên, nhưng đây là đầu tiên họ đến Việt Nam và UAE.

 

Chỉ huy mới của dàn nhạc là Alan Gilbert sẽ dẫn dắt các nghệ sĩ trong đoàn lưu diễn châu Á, trong đó có Việt Nam, thay cho nghệ sĩ Lorin Maazel. Mùa biểu diễn 2009-2010 của dàn nhạc New York Philharmonic chính thức khởi động vào ngày 16-9 với đêm nhạc có sự tham gia của giọng nữ cao Renee Fleming và công diễn tác phẩm mới của nhà soạn nhạc người Phần Lan Magnus Lindberg.

 

New York Philharmonic thành lập năm 1842 và là dàn nhạc giao hưởng lâu đời nhất nước Mỹ còn hoạt động. Đây là một trong 5 dàn nhạc chính tại Mỹ và thường được mệnh danh là Big Five (Năm ông lớn). Có trụ sở chính tại thành phố New York, dàn nhạc này thực hiện phần lớn các buổi biểu diễn tại nhà hát Avery Fisher Hall. Tháng 12-2004, dàn nhạc lập kỷ lục khi thực hiện buổi hòa nhạc thứ 14.000 trong lịch sử của mình.

HỒNG QUANG - TTO