Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.408 tác phẩm
2.747 tác giả
472
116.835.035

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giải thưởng văn học Sông Mê Công lần thứ hai
Theo thỏa thuận đạt được giữa Hội Nhà văn ba nước Đông Dương tại TP Hồ Chí Minh tháng 10-2006, Hội nghị nhà văn ba nước Đông Dương lần thứ hai theo thứ tự luân phiên sẽ diễn ra tại Phnôm Pênh - Vương quốc Cam-pu-chia (1-2009).

Tại đây sẽ diễn ra lễ trao Giải thưởng văn học Sông Mê Công năm 2008 (mỗi Hội Nhà văn được chọn 4 tác giả có tác phẩm xuất sắc viết về tình hữu nghị, hợp tác ba nước Đông Dương để nhận giải).

 

Tác phẩm xét giải thuộc thể loại thơ, tiểu thuyết, truyện ngắn, bút ký văn học, các công trình khảo cứu đã xuất bản, có giá trị văn học cao, phản ánh trung thực và sinh động tình đoàn kết hữu nghị gắn bó lâu đời giữa nhân dân ba nước Đông Dương. Hội đồng giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam sau khi họp vào tháng 12-2008 đã công bố danh sách 4 nhà văn Việt Nam được nhận giải thưởng này gồm: nhà văn Nguyễn Trí Huân với tiểu thuyết "Dòng sông của Xô nét"; nhà thơ Anh Ngọc với trường ca "Sông Mê Công bốn mặt"; nhà thơ Phạm Sỹ Sáu với các tập thơ "Gửi bạn bè làm xong nghĩa vụ", "Chia tay cửa rừng và Điểm danh đồng đội"; nhà văn Trịnh Thanh Phong với tiểu thuyết  "Đất cánh đồng Chum".

 

Đoàn đại biểu Việt Nam do nhà văn Nguyễn Trí Huân, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam dẫn đầu sẽ dự hội nghị và nhận Giải thưởng Sông Mê Công 2008. 

 

Ảnh : Giòng sông Mê công

Đào Kim Hoa - HNMO