Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.408 tác phẩm
2.747 tác giả
360
116.844.472

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Họa sĩ Nguyễn Đại Giang và dự định Upsidedownism tại Tp.HCM
Vừa trở về Hà Nội được một tuần, họa sĩ Việt kiều Mỹ Nguyễn Đại Giang (ảnh) đã vào TP.HCM tìm địa điểm cho triển lãm Upsidedownism của mình. Ông dự định sau triển lãm tại Seatle vào tháng 3.2009, sẽ chuyển tranh về Việt Nam để triển lãm tại TP.HCM.

Trường phái Upsidedownism của họa sĩ Nguyễn Đại Giang ra đời năm 1994, đã được Cục Bảo vệ bản quyền tác giả ở NewYork công nhận vào năm 1996. Upsidedownism với họa sĩ Nguyễn Đại Giang là cái nhìn về cuộc sống qua hội họa bằng sự "phi logic". Qua Upsidedownism, họa sĩ phản ảnh những điều mắt thấy tai nghe, về sự vô thường trong đời sống...

 

Dự định triển lãm tại VN từ đầu năm 2007, nhưng vì khâu chuẩn bị chưa tốt nên tác giả chưa thực hiện được. Hy vọng lần này giới yêu hội họa Việt Nam sẽ được gặp gỡ Upsidedownism. Theo nhà sưu tập tranh Lê Thái Sơn, "Upsidedownism sẽ đem lại sự mới lạ cho giới họa sĩ trẻ Việt Nam".

 

Họa sĩ Nguyễn Đại Giang sinh năm 1944, ông sang Mỹ định cư từ năm 1992. Ông từng đoạt giải 3 ở cuộc thi Những họa sĩ tài năng nhất, được tổ chức ở Stockholm, Thụy Điển năm 1997.

 

Ảnh do nhân vật cung cấp

Duy Thủy - TNO