Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.411 tác phẩm
2.747 tác giả
544
116.856.806

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Bob Dylan: Càng già càng cay
Bob Dylan sẽ tham gia vào liên hoan âm nhạc thường niên tại Roskilde, Đan Mạch, tới đây như một phần nằm trong chuyến lưu diễn mang tên “Never Ending” của ông. Theo ban tổ chức, trong danh sách khách mời tham dự liên hoan âm nhạc kéo dài từ 28/6 đến 2/7 này còn có những ban nhạc Rock đại thụ như Guns N’ Roses, Morrissey và Deftones.

Roskilde nằm cách thủ đô Cophenhagen, Đan Mạch, 25 dặm về phía Tây. Liên hoan này được tổ chức lần đầu tiên năm 1971 dựa trên cảm hứng từ liên hoan Woodstock, New York năm 1969.

Woodstock 1969 là một dấu son trong lịch sử biểu diễn rock của hơn 30 ca sĩ và nhóm nhạc đương đại, kéo dài trong 4 ngày với chủ đề chính là: Tình bạn, tình yêu và hoà bình.

 

Không tham gia vào Woodstock năm 1969 nhưng với sự có mặt của mình tại Roskilde năm nay, ông vua nhạc phản chiến Bob Dylan chứng tỏ tài năng và tình yêu âm nhạc không hề “xuống cấp” của mình sau nửa thế kỉ ôm đàn.

Sự kiện này tại Đan Mạch từ nhiều năm nay được kênh MTV phát đến hàng triệu người yêu nhạc trên thế giới và thực tế mỗi lần tổ chức, nước chủ nhà lại đón hàng trăm nghìn khách du lịch, chủ yếu là ở châu Âu và Bắc Mỹ đến tham dự.

 

Bob Dylan với những ca khúc về tình yêu và hoà bình trong một buổi biểu diễn tại Mỹ, 17/5/2003

 

VD - Dân Trí,HTV
Tin tức khác
Nhớ Chóe (08.03.2006)