Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
704
116.788.709

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Phát hành sách đúng lúc London bị tấn công
Nhà sách Waterstone (Anh) hôm 8/7 vừa qua đã phải rút lại toàn bộ các bài giới thiệu cho cuốn tiểu thuyết Incendiary - một tác phẩm ra đời đúng vào thời điểm xảy ra các cuộc đánh bom hàng loạt tại London.

Đây là tác phẩm đầu tay của nhà văn trẻ Chris Cleave. Dưới hình thức một lá thư gửi cho Osama bin Laden, tác phẩm kể về câu chuyện của một người phụ nữ bị mất chồng và đứa con trai trong một cuộc tấn công khủng bố diễn ra tại sân vận động Arsenal, cách King"s Cross, một trong những địa điểm bị đánh bom hôm 7/7 tại London một vài dặm.

 

Tác giả cho biết: "Đây là một thử thách khó có thể vượt qua đối với người phụ nữ trước những mất mát quá lớn của cuộc đời. Incendiary thực sự là một cuốn sách về tình yêu con người trong thời đại khủng bố hiện nay. Người phụ nữ trong tác phẩm tin rằng bà có thể khiến Osama thay đổi quan điểm bằng cách gửi tới Osama một thông điệp thế nào là tình yêu. Đó là lời khẩn thiết kêu gọi chấm dứt những xung đột chính trị từ một trái tim chân thành, tan nát vì đớn đau".

 

Hình ảnh trang bìa của tác phẩm thể hiện những đám khói khổng lồ bao phủ bầu trời London. Waterstone đã rút lại các bài giới thiệu trên tất cả các báo trước giờ phát hành ngoại trừ tờ Guardian"s Guide. Tờ báo này vẫn để nguyên bài giới thiệu nhưng có sự giải thích rõ sự trùng hợp ngẫu nhiên này và ngỏ lời chia buồn với những nạn nhân của vụ tấn công.

 

Ảnh: Một bài giới thiệu về cuốn sách trên trang Web.

Nguồn: BBC

H.L - Evan