Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
347
117.049.068

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Ba quyển sách "trình diễn"
TT- Nhà xuất bản Văn Hóa Sài Gòn sắp cho "trình diễn" ba quyển sách đầu tiên kể từ khi NXB này được thành lập: Việt Nam bách gia thi, Việt Nam - những khoảnh khắc, Thơ Thiền Lý Trần.

- Quyển Việt Nam bách gia thi độc bản do nhà nghiên cứu Cao Tự  Thanh chủ trì  tuyển chọn, gồm  100 bài thơ của  100 tác giả VN từ thế kỷ X đến thế kỷ XX. Mỗi tác phẩm được trình bày theo thứ tự: nguyên bản chữ Hán, phiên âm, dịch thơ. Sách in khổ lớn: 0,9m x 1,5m. 

 

- Tập sách ảnh Việt Nam - những khoảnh khắc do Saigon Times Group thực  hiện (chỉ in một bản), tuyển chọn và tập hợp 100 tấm ảnh đẹp của các nhiếp ảnh gia trên toàn quốc đã đoạt những giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Sách dày 130 trang, 1,56m x 1,12m, nặng khoảng 70kg.

 

- Quyển Thơ Thiền Lý Trần: do nhà thơ Nguyễn Duy tuyển chọn 30 bài thơ Thiền và  thể hiện bằng nét bút của mình. Sách in trên giấy dó, 1,1m x 0,8m.

 

Quyển sách đầu tiên ra mắt công chúng là tập Thơ Thiền Lý Trần, vào ngày 19-5 trong buổi lễ giới thiệu và trưng bày tổ chức tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM. Hai quyển “sách độc” còn lại sẽ lần lượt ra mắt trong tháng năm và tháng sáu năm nay.

Lam Điền - TTO