Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
387
117.048.056

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Ngày 11-5 khai mạc Liên hoan phim Cannes
Sin City nằm trong danh sách các phim nhiều triển vọng (HNMĐT) - Liên hoan phim Cannes khai mạc ở miền Nam nước Pháp vào ngày 11-5 năm nay là lần thứ 58 và được giới bình luận đánh giá là một trong những kỳ đại hội điện ảnh qui tụ được rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đáng nể đang chuẩn bị giành nhau giải thưởng Cành cọ vàng danh tiếng.

Giới quan sát nhận thấy các tên tuổi lớn đã đoạt giải những năm trước giờ đây hầu như đều có mặt tranh giải thưởng năm nay. Đạo diễn đoạt giải cành cọ vàng năm 2003 là Gus Van Sant năm nay trình làng bộ phim Những ngày cuối cùng, được giới bình luận đánh giá cao.

 

Bên cạnh đó là bộ phim Manderlay của đạo diễn từng lãnh giải năm 2000 là Lars Von Trier. Đối thủ cạnh tranh thứ ba là bộ phim Thành phố tội lỗi của Robert Rodiguez được giới chuyên gia đánh giá là một thành tựu đặc biệt về kỹ thuật. Cạnh đó là phim Câu chuyện bạo loạn của đạo điễn gây tranh cãi David Cronenberg.

 

Một tên tuổi gạo cội từng đoạt giải từ 20 năm trước là Win Wenders bây giờ tái xuất hiện với bộ phim Đừng đến gõ cửa, bên cạnh hai đạo diễn cũng lừng lẫy không kém là Jean-Pierre và Luc Dardenne.

HNM - BBC