Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
347
117.049.065

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lễ hội đền Hùng ngày 15-4: Đậm sắc màu dân gian
Mặc dù hoạt động trọng tâm của lễ hội đền Hùng ngày 15-4 là các buổi biểu diễn nghệ thuật nhưng hấp dẫn hơn cả là những hoạt động văn hóa dân gian.

Tại khu di tích đền Hùng, hàng trăm khán giả bao quanh thủy đình hồ Khuôn Muồi để được chứng kiến lễ khai mạc liên hoan rối nước các tỉnh đồng bằng Bắc bộ.

 

Bảy phường rối cổ truyền của sáu tỉnh thành Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hà Tây cùng nhau tranh tài từ nay đến hết ngày 18-4.

 

Khởi đầu cho ngày thi thứ nhất là phường rối Nhân Hòa, thành phố Hải Phòng với tiết mục “Vua Hùng kén rể” được dàn dựng công phu, đẹp mắt. Cũng tại đây, cuộc thi giã bánh giầy của người dân huyện Tam Nông và buổi diễn của Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc thu hút khá đông khán giả.

 

Trò chơi thú vị nhất tại thành phố Việt Trì trong buổi chiều 15-4 là cuộc thi nổi lửa nấu cơm của người dân xã Vực Trường, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Trong vòng 30 phút, các thí sinh vừa phải kéo lửa  bằng cách cọ xát hai thanh tre, vừa sàng gạo, vừa nấu cơm (ảnh), vừa di chuyển xung quanh khán đài.    

TTO - TTO