Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
589
116.767.881

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Gala Bài hát Việt 2008
20 ca khúc ấn tượng trong suốt 3 năm qua sẽ cùng "hội ngộ" trong đêm Gala Bài hát Việt 2008 diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 30.3.2008 tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), được phát sóng trên kênh VTV3 (Đài THVN). Gala Bài hát Việt 2008 là cuộc hội tụ các tác giả muốn làm mới bài hát Việt Nam và cũng là cuộc hội tụ các phong cách, khuynh hướng âm nhạc khác nhau thể hiện trong sáng tác ca khúc đương thời .

Với những ca khúc chiếm được nhiều cảm tình của công chúng như Chuông gió (Võ Thiện Thanh), Nồng nàn Hà Nội (Nguyễn Đức Cường), Giọt sương bay lên (Nguyễn Vĩnh Tiến), Thiên đường gọi tên (Mạnh Quân), Thành thị (Nguyễn Duy Hùng), Cánh buồm phiêu du (Sơn Thạch), Giấc mơ của tôi (Anh Quân)… được thể hiện bởi những giọng ca được yêu mến trong Bài hát Việt ba năm qua: Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương, Phương Anh, Thu Minh, Khánh Linh, Trọng Tấn, Ngọc Khuê, Hà Anh Tuấn, và ban nhạc rock Gạt tàn đầy... sẽ đem lại một đêm hòa âm của các dòng nhạc Việt hoành tráng, hấp dẫn và nhiều ý nghĩa.

 

Trong đêm gala, khán giả sẽ được gặp lại các tác giả tiêu biểu, đại diện cho các phong cách âm nhạc khác nhau của Bài hát Việt ba năm qua như Võ Thiện Thanh, Huy Tuấn, Anh Quân, Thanh Tâm, Lê Minh Sơn, Lưu Hà An...; gặp gỡ với một thế hệ mới đầy triển vọng như Văn Phong, Nguyễn Duy Hùng, Dương Cầm, Sơn Thạch.

 

Khán giả cũng sẽ được chứng kiến cuộc đối thoại của hai thế hệ trên con đường đi tìm cái mới giữa các nhạc sĩ gạo cội và các tác giả trẻ.

 

Ca sĩ Hải Yến trong chương trình Bài hát Việt - Ảnh: T.N

Tố Nga - TNO