Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
663
116.770.469

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Secret sunshine thắng lớn tại giải thưởng phim châu Á
Secret sunshine - bộ phim về sự suy sụp tinh thần của một góa phụ khi phải chịu đựng những cú sốc lớn trong đời - đã thắng lớn tại giải thưởng phim châu Á lần thứ hai vừa diễn ra ngày 17-3 với các giải: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất (Lee Chang Dong) và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Jeon Do Yeon).

Bộ phim này cũng từng mang về cho Jeon Do Yeon Cành cọ vàng giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Cannes 2007.

 

Sắc giới - bộ phim gây nhiều tranh cãi và được đề cử nhiều nhất tại giải thưởng phim châu Á lần này - chỉ thu về được một giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Lương Triều Vỹ trong vai chính khách họ Dịch. Có mặt trong lễ trao giải, Lương Triều Vỹ cũng đã lên tiếng bênh vực cho bạn diễn Thang Duy về việc hình ảnh của cô bị cấm xuất hiện trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc. Cả Thang Duy và đạo diễn Lý An đã không xuất hiện tại lễ trao giải lần này.

 

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Trần Hồng trong phim The sun also rises và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Sun Hong Lei trong phim Mongol. Giải thưởng thành tựu trọn đời cũng đã trao trước đó cho đạo diễn người Nhật Bản Yoji Yamada.

Ảnh : Lương Triều Vỹ và Jeon Do Yeon - nam và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất giải thưởng phim châu Á lần 2

THU HUỆ - TTO Theo AP, AFP