Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
598
116.767.496

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Người đương thời số 21 : Đất và lửa phương Nam
Từ đất, nước và lửa cùng các chất phụ gia khác mà người phương Nam đã tạo nên những sản phẩm gốm sứ phong phú và độc đáo, mà trong đó ẩn chứa bao câu chuyện lịch sử truyền kỳ hàng mấy trăm năm nay ở vùng đất trẻ đầy hào khí này. Đất và lửa phương Nam cũng là nội dung chính trên tờ Người đương thời số 21 do Phan Hoàng chủ biên.

Bên cạnh những kiến thức về hành trình của gốm Sài Gòn- Biên Hoà- Lái Thiêu- Vĩnh Long- Sa Đéc… do Tiến sĩ sử học Nguyễn Thị Hậu trình bày thì Đất và lửa phương Nam còn tôn vinh các doanh nhân, nghệ nhân đã góp phần vào sự gìn giữ, phát triển và đưa gốm Việt ra thế giới, như: Lý Ngọc Minh, Nguyễn Thanh Hùng, Huỳnh Văn Đa,…

 

Ngoài chuyên đề Đất và lửa phương Nam, tờ Người đương thời 21 còn có các chuyên mục thường xuyên và nhiều bài hay khác: Đỗ Tất Lợi- một cây thuốc quí mở đại ngàn thuốc quí; Nguyễn Quang Lập- người viết truyện bịa như thật, thật như bịa; Cô gái xấu xí… Ngọc Hiệp; Ngô Thanh Vân- nhan sắc nổi loạn; Những “nghệ sĩ” nhả tơ bằng miệng; Bí mật Miệt vườn sông nước Cửu Long; Bảy nổi ba chìm làng lưới Thơm Rơm; Đường tới “ngai vàng” Kremlin của Medvedev; “Cha đẻ” siêu điệp viên 007 tròn 100 tuổi; Bí quyết gìn giữ phong độ của Lưu Đức Hoa; Danh hài “quấn” mỹ nhân; Vấn nạn lam dụng tình dục học đường; Từ chữ đến nghĩa (do nhà nghiên cứu An Chi phục trách), Chuyện xưa chuyện nay (do nhà văn Ngô Phan Lưu phụ trách)…

 

Truyện ngắn của Phù Sa Lộc, Huyền Nữ Dương Chi; thơ Ngô Liêm Khoan; tạp văn của Thu Trân, La Văn Tuân; ảnh nghệ thuật của Nguyễn Á, Dương Thanh Xuân…

 

Đã phát hành trên các sạp báo và hệ thống siêu thị Maximark trên toàn quốc. Giá: 9.800đ;

  

Anh: Bìa 1 Người đương thời 21

 

PH - VCV