Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
647
116.771.801

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Sức hấp dẫn của sự thật qua ba tập bút ký Võ Đắc Danh.
Công ty CP văn hóa Phương Nam giới thiệu 3 đầu sách bút ký của tác giả Võ Đắc Danh tại gian hàng sách Phương Nam, Hội sách TP HCM lúc 16 giờ ngày 13.03.2008. Đó là Nỗi niềm U Minh hạ, Đồng cỏ chát, Thế giới người điên, tái bản đến lần thứ ba. Với tiêu đề : “Sức hấp dẫn của sự thật qua bút ký Võ Đắc Danh” diễn viên Xuân Hương làm M.C đối thoai trực tiếp với tác giả về nghề báo, nhà văn qua những mảnh đời oan khuất mà ngòi bút anh viết.

Võ Đắc Danh tâm sự : “ Có lẽ bút ký nó…chọn tôi từ bài viết đầu tiên cho báo là bút ký. Hơn nữa chất thô mộc, sần sùi hợp với tạng người nông dân bỏ cày cầm bút của tôi.”

Lần lượt những nhân vật người thật việc thật trong các bài bút ký lên nói chuyện tâm tình về những nỗi niềm đứt ruột của mình như chị Thanh, 28 năm lo chuyện tranh tụng về nhà đất, bạn đọc cô Đỗ Thị Quyên, đạo diễn Thế Ngữ chia sẻ niềm đồng cảm về việc bền bù đất đai hay nhà sử học Dương Trung Quốc nói về tác động của sách ngấm sâu vào đời sống.

 

Lần nữa Võ Đắc Danh thố lộ cùng bạn đọc : “Cuối cùng điều quan trọng là chia sẻ nỗi đau tận cùng với nạn nhân. Thú thật bây giờ sự vô cảm tràn lan. Nói như K.Marx tôi không muốn làm con thú thờ ơ trước nỗi oan khuất đồng loại, liếm láp bộ lông tỉa tót  của mình.”.

Ảnh :

TRẦN HỮU DŨNG

TRẦN HỮU DŨNG - VCV