Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
675
116.790.177

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Cùng bay với Kỵ sĩ rồng (*)
Quá nhiều sách truyện về cổ tích, thần thoại, hoang đường, phù thủy đã được xuất bản trong mấy năm qua. Ấy thế mà một người lớn trung niên trong sáng sớm thanh bình tuyệt đối bỗng thấy mình bay lên trời khi cầm trong tay cuốn Kỵ sĩ rồng.

Ông ta thăng thiên qua những rừng cây, những đỉnh núi cao ngất để trò chuyện với lũ người lùn sơn cước, kỳ lân lửa, rắn biển...

Ông ta quên mất tuổi tác mình để đồng hành với Fiedrake, với Sorrel, với Ben trong cuộc phiêu lưu đầy phép lạ. Vâng, ông ta chính là tôi - mà cách đây 35 năm trước trong tư thế một thằng nhóc - đã ngẩn ngơ đi gõ cửa “vành đai thiên đàng”. Mà “vành đai thiên đàng” có thật hay mơ, hay đó chỉ là sự tưởng tượng của nhà văn nữ Cornelia Funke, người đã từng thành danh với hai tác phẩm Vua trộm, Trái tim đen tối và hôm nay tiếp tục biến trái đất u ám trở thành thiên đàng trẻ thơ với bộ truyện Kỵ sĩ rồng.

Tôi tin rằng Cornelia Funke với Kỵ sĩ rồng rồi sẽ quen thuộc với độc giả thiếu nhi VN. Khi giấc mơ và tấm lòng của trẻ con trên trái đất đều giống nhau thì Kỵ sĩ rồng sẽ sải vó trong lòng bạn đọc nhỏ tuổi...

BÙI CHÍ VINH - Theo TuoiTreOnline