Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
688
116.783.143

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Năm 2006 năm được mùa của nhà thơ Linh Phương
Năm 2006 năm được mùa của nhà thơ Linh Phương, đúng là được cả bốn mùa.Xin chúc mừng .( Linh Phương : tác giả quen thuộc và xuất hiện thường xuyên trên vannghesongcuulong ) .Đầu mùa Xuân tập thơ Kỷ Vật Cho Em được tái bản; giữa mùa Hạ có mặt trong tập thơ In Chung; mùa Thu xuất hiện tập Tiếng Bước Chân Khuya ( đây là tập thơ được xuất bản theo kế hoạch A, một điều hiếm thấy trong mặt bằng thơ hiện nay : vừa có sách vừa có nhuận bút ); mùa Đông phát hành tập Tuyển Tập Linh Phương.

Tuyển Thơ Linh Phương do  Nhà xuất bản Phương Đông tập hợp 40 bài thơ . Tuy Linh Phương sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn , nhưng do ảnh hưởng miền quê mẹ Cần Thơ , có phải vì vậy nên hơi thở trong tuyển tập mang không khí nội đồng sông nước Nam bộ ; và cũng do ảnh hưởng sự lưu lạc của cha từ Thừa Thiên-Huế nên thơ lại mang tính phiêu bạt giang hồ ; đứng ở vùng đất quê nhà mà mang tâm trạng bước đi : " Ta về làm khách quê nhà " .  Bài thơ Giang Hồ trong tuyển tập là một trong những bài được chú ý nhiều nhất , nhà nghiên cứu lý luận phê bình Vũ Phong Lưu viết riêng một bài về bài thơ Giang Hồ ( xem vannghesongcuulong ) , nhà văn Trần Nhã Thụy cũng đề cập đến trên một nguyệt san ở trung ương.

 

Tập thơ tái bản vào mùa Xuân do nhà thơ Vũ Trọng Quang viết lời bạt, tập thơ mới xuất hiện trong mùa Thu do nhà văn Nguyễn Thị Thu Hiền chọn lọc và biên tập.

Vệ Ngân - SCL
Tin tức khác