Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
673
116.782.747

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Triển lãm mỹ thuật Vân Nam - Trung Quốc
Triển lãm tranh đương đại của các họa sĩ Vân Nam, Trung Quốc khai mạc ngày 20-11 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội.Triển lãm trưng bày khoảng 30 tác phẩm của năm họa sĩ, đều là lãnh đạo của các hội Mỹ thuật, gồm họa sĩ Hách Bình, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Vân Nam, hai Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Vân Nam, họa sĩ Trương Chí Bình và Hạ Côn, họa sĩ Trần Sùng, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Côn Minh - Vân Nam và họa sĩ Dương Bằng, Phó Tổng thư ký Hội Mỹ thuật Vân Nam.

Triển lãm mỹ thuật Vân Nam - Trung Quốc lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Các tác phẩm, gồm các chất liệu quốc họa, khắc gỗ, mầu nước và mực nước, cho thấy sự tìm tòi sáng tạo của các họa sĩ đương đại Vân Nam - Trung Quốc vẫn thấm đẫm truyền thống mỹ thuật dân tộc.

 

Theo họa sĩ Hách Bình, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Vân Nam Trung Quốc, với số lượng tranh hạn chế, triển lãm chỉ giới thiệu được một phần mà các họa sĩ Vân Nam - Trung Quốc sáng tác trong những năm gần đây. Tuy nhiên, họa sĩ cho biết, với bút pháp, chất liệu mới mẻ và tư tưởng cởi mở, các tác phẩm được trưng bày thể hiện phong cách riêng biệt của từng tác giả. Họa sĩ cũng bày tỏ hy vọng triển lãm sẽ góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa nghệ sĩ hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

 

Triển lãm mở cửa đến hết ngày ngày 25-11.

DIỆU THÚY - Nhân Dân