Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
628
116.785.606

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Hồi ký Hillary Clinton phát hành đồng loạt tại VN
Sáng nay, Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News đã cho ra mắt hồi ký "Living History" của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary R.Clinton. Đây là cuốn sách đầu tiên tại VN được phát hành với hình thức đồng loạt trên cả nước. Kế hoạch tái bản cuốn sách đã được lên ngay khi vừa phát hành.

Cuốn Hồi ký Hillary R.Clinton và chính trường nước Mỹ không chỉ hé lộ đời sống tinh thần, tình cảm gia đình cựu tổng thống Bill Clinton mà còn đầy ắp sự kiện thế giới trong hơn 4 thập niên cuối cùng của thế kỷ XX. Sách có 2 phần phụ lục mới: Hillary Clinton và con đường trở lại Nhà TrắngChính trường Mỹ trước cuộc bầu cử Tổng thống 2008, cập nhật những thông tin mới nhất và phân tích khả năng bà Hillary R. Clinton sẽ trở thành vị nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ.

Đại tướng Mai Chí Thọ trong Lời giới thiệu cuốn sách đã khẳng định quyển hồi ký đặc biệt này cuốn hút ông từ đầu đến cuối: "Cách ứng xử của Hillary đối với vụ bê bối tình cảm của Bill Clinton ở Nhà Trắng càng thể hiện một nhân cách đáng nể trọng. Đối diện với bão táp của dư luận, và nỗi đau buồn lớn lao của một người vợ, bình tĩnh cân nhắc giữa lợi ích của đất nước và tình cảm cá nhân; giữa hạnh phúc lâu dài, bền vững của gia đình với hành động trăng hoa nhất thời của một Tổng thống có tài mà nước Mỹ đang cần...".

Tất cả thư từ giao dịch bản quyền của First News đều được chuyển đến xin ý kiến từ văn phòng đại diện của bà Hillary. Sau hơn 8 tháng giao dịch và cuộc gặp trực tiếp của First News với tập đoàn xuất bản Simon&Schuster tại New York (tháng 6/2005), hợp đồng bản quyền cuốn sách Living History được ký kết. Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News, cho biết, số lượng phát hành đợt đầu của cuốn sách là 10.000 bản. First News đang lên kế hoạch tái bản 5.000 cuốn trong thời gian sớm nhất. Theo ông Phước, quyển hồi ký này in bìa cứng nhưng bán với giá bìa mềm.

Ông Phạm Minh Thuận, Giám đốc Fahasa, cho biết, trước đây, khi một đầu sách hay phát hành ở TP HCM thì nhanh nhất cũng 2-3 ngày sau sách mới đến với bạn đọc ở các nơi khác. Cách "phát hành cùng lúc trên cả nước" lần này của Fahasa nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa đọc nhanh chóng của độc giả khắp nơi.

 

Ảnh : Cuốn hồi ký bản bìa cứng.

- theo VNE