Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.411 tác phẩm
2.747 tác giả
587
116.858.152
 
Trách móc
Hải Âu

 

Anh cư xử với mọi người cùng một tính cách. Nhưng anh phải cư xử với em khác hơn, không như anh cư xử với những người mà anh gặp trong cuộc họp mặt tại quán cà phê, quán ăn, hay phòng chat trên mạng. 

 

Nhưng không, anh đối với em không khác gì, như đối với những kẻ kia. Em chỉ là đứa con gái đẹp, anh dẫn theo, cho những người khác thấy anh là ngon đây, để anh cảm thấy anh không tệ, đến nỗi phải xuất hiện một mình trong những cuộc họp mặt, và để biểu diễn với những người chung quanh…

 

Thật buồn. Em tự hỏi ‘Tại sao em lẽo đẽo theo anh, đi đến mọi nơi ?’  ‘-Vì em thích anh, em muốn mình sẽ là người yêu của anh, và anh, người yêu của em. Chúng ta quan tâm đến nhau, chăm sóc nhau,từng lời nói, từng cử chỉ cho nhau, sẽ không có lời nói chăm sóc, cử chỉ quan tâm cho những kẻ khác.’

 

Anh thấy không, chỉ vì anh muốn có nhiều cuộc chinh phục những bóng hồng, mà anh sẽ mất em, người thật sự thích anh, muốn ở bên anh. Uổng cho anh…

 

Buổi tối đó, với nhóm bạn trong quán cà phê đó, anh đưa em đến, nhưng sau đó, anh ve vãn Xuyến, em không đồnh ý, và không để anh tiếp tục xun xoe bên Xuyến. Sau đó, anh nói là em ghen, vì anh chỉ nói chuyện với Xuyến, như nói chuyện với những cô gái khác trong những buổi cà phê khác.

Không! Em không đồng ý!  Xuyến sẽ là một cúp chiến thắng mới, trong cái tủ kính đầy cúp của anh.

 

Anh tán, hầu như, mọi cô gái khi cơ hội đến. Anh đến những cà phê, những tiệm ăn, mà mọi người đều đến. Mọi nơi anh đến, khung cảnh đều giống nhau, các bạn anh đều giống nhau, họ nói, cười giống nhau. Anh nói chuyện, đối xử với mọi ngưòi, cũhay mới, xa hay lạ, đều giống nhau.  Một bức tranh mà ta có thể thấy ở mọi nơi.

 

Anh trở thành, một người tâm đắc của mọi người, một người mà mọi người muốn tâm sự với, một người tư vấn cho mọi người. Bất cứ người đó là trai hay gái, quen thân hay không. Anh là số ‘một’ của mọi người. Nói và nghe người đối thoại là một điều tốt. Nhưng nói và nghe mọi người, ở mọi nơi, trong mọi tình huống, với cùng một cách biểu lộ ; điều đó không cho người đối diện một cảm xúc riêng biệt. Và đối với em cũng thế. Anh không cógì đặc biệt hơn khi đối với em. Thì ra, đối với anh, em cũng giống như mọi người khác. Thì ra, không có em, anh cũng có cô khác. Thì ra, em chẳng đặc biệt hơn ai. Buồn thay !...

 

Sức khỏe anh tốt, em đang chữu trị bệnh nan y.

Anh đi chơi bất cứ lúc nào, em ở nhà chữa bệnh.

Anh bất chấp mọi điều, coi thường những điều mà em trân trọng.

Anh không ghen, em ghen và muốn anh chỉ là của em.

Anh không muốn ràng buộc, em thì ngược lại.

Anh luôn nói anh ở bên cạnh và chăm sóc trong lúc em chữa bệnh, nhưng,  em cô đơn trong những lúc ấy.

Anh không nhớ gì hết về bệnh nan y em đang chữa trị.

 

Em thất vọng khi giải thích cho anh nghe, tình dục có thể không phải gắn bó với tình cảm. Nhưng tình yêu…Lúc này em chưa cảm nhận được tình yêu của anh, em chưa yêu anh, và em nghĩ anh chưa yêu em như anh nói. Chúng ta yêu nhau, một cách nóng bỏng, say đắm, đê mê. Em cảm được anh, khi anh yêu em. Gương mặt anh căng thẳng, rồi ngây ngất.. Nhưng anh ơi, em chưa yêu anh, và anh cũng chưa yêu em, đúng nghĩa của tình yêu đâu anh. Anh và em chưa cho nhau thời gian, ân cần, chăm sóc, và hy sinh cho nhau. Chúng ta có những nụ hôn, những mơn trớn, vuốt ve, cởi áo cho nhau, yêu nhau. Nhưng vẫn chưa là tình yêu…

 

 

Em và anh như hai hòn đá. Mỗi hòn đều có góc cạnh riêng, như cá tính khác biệt của mỗi đứa. Mỗi hòn có sức hút nam châm để đến gần nhau, đó là tình yêu. Nhưng không …

 

 

Hải Âu
Số lần đọc: 351
Ngày đăng: 15.12.2021
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Tìm hiểu đời sống xã hội Sài Thành và các tỉnh qua tác phẩm của Lương Minh & Các Ngọc - Hoàng Thị Bích Hà
Cậu Tâm - Hoàng Xuân
Theo dấu trường xưa - Phan Văn Thạnh
Lại cà kê tháng mười một - Đỗ Nhựt Thư
Hoàng Trúc Ly và mùa sáng tạo - Vương Kiều
Chợ truyền thống mở lại – niềm vui của người nội trợ - Hoàng Thị Bích Hà
Một cuộc đời đầy ẩn số và kỷ niệm - Elena Pucillo Truong
Halloween - Nguyễn Đức Tùng
Những mảng màu cuộc sống qua ngôn ngữ hội họa của La Thanh Hiền - Hoàng Thị Bích Hà
Có những mùa trăng - Trang Thùy
Cùng một tác giả
Trách móc (tạp văn)
Tình (thơ)
Hà Nội Penthouse (truyện ngắn)