Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
750
116.502.201
Elena Pucillo Truong

 

            Người Ý- Tiến sĩ ngôn ngữ và văn học nước ngoài (Đại học Milano Italia). Dạy tiếng Pháp và Văn Minh Pháp tại Milano từ năm 1982 đến 2010. Từng dạy tiếng Ý  tại  Nhạc Viện tpHCM , tại phòng lãnh sự  danh dự Ý ; đang dạy tiếng Ý  và  Văn Hóa Pháp  tại  khoa Ngữ Văn Pháp, Trường Đại học KH XH và Nhân Văn tại tpHCM.

 

               ( Rất yêu Việt Nam. Đã tổ chức  nhiều hội thảo ở Ý về việt nam về các đề tài “Vai trò  phụ nữ và tầm quan trọng của họ trong gia đình Việt Nam” “ Tết Việt Nam, phong tục và truyền thống” “ Đổi mới, phát triển kinh tế Việt Nam sau khi chiến tranh chấm dứt”... )

 Viết và cộng tác với các báo La Compagnia dei viaggiatori ( Ý), Mekong ( Tập san của trung tâm nghiên cứu Việt Nam tại Torino, Ý), Tập san văn học Quán Văn (Sài Gòn), Tap chí Văn hóa Phật Giáo, Tạp chí Sông Hương. tạp chí Văn Nghệ HNV VN.  

Có một số truyện ngắn đăng trên báo Thanh Niên, báo Tuối trẻ cuối tuần, báo Phụ Nữ, báo Bình Định,... vv

 

 Tác phẩm đã xuất bản :

 

 Bóng của ngày ” (Tập truyện ngắn &Tản văn, Elena Pucillo Truong và Từ Sâm- nxb Hội Nhà Văn (2012)

 Một phút tự do ( tập truyện, tùy bút, nxb VH& VN, 2014) (Giải thưởng HNV tpHCM-2015)

                                    Và  NXB Tổng Hợp Tái Bản 3- 2020)  và in bằng Nguyên tác tiếng Ý :

  Un istante di libertà   (  Một Phút Tự do in băng nguyen tác tiếng Ý NXB Calibano 10-20119)

 

 Vàng trên biển đá đen   ( tập truyện, tùy bút, nxb Tổng Hợp tpHCM, 1-2018)

 

 Cùng Bay về Tâm dịch    (Tập truyện ngắn &Tản văn, in chung vơi  nhiều tác giả về đại dịch covid. NXN Hội Nhà Văn- 10.2020)

 

 Tác phẩm sắp in:

 

“ Hạt bụi lênh đênh ” Tập truyện ngắn &Tản văn.

  “Nỗi đau ngọt ngào”    Tập truyện ngắn &Tản văn, in chung với  Trương Văn Dân

 

Số lần đọc: 8245
[ Trở lại ]
Tổng số tác phẩm: 34
Niềm Vui Sống (tạp văn)
Mèo con lạc lõng (truyện ngắn)
Mùi thơm buổi sáng (truyện ngắn)
Dải ruy băng màu tím (truyện ngắn)
Một chút hạnh phúc (truyện ngắn)
Một phút tự do (truyện ngắn)
Thư viết cho mẹ. (truyện ngắn)
Trị liệu nhóm (truyện ngắn)