Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
628
116.775.421

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Kiên Giang, Bạc Liêu tổ chức đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay
Trong các ngày từ 13-16/4, tại hai tỉnh này sẽ diễn ra Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer. Tết năm nay phấn khởi, tươm tất hơn mọi năm do được mùa… Hơn 200.000 đồng bào Khmer ở Kiên Giang đang phấn khởi chuẩn bị đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay. Đời sống của phần đông đồng bào Khmer trong tỉnh đã khá hơn lên là niềm vui lớn nhất trong Tết năm nay. Có gần 5.400 hộ trong số hơn 7.500 hộ Khmer khó khăn về nhà ở của tỉnh đã có nhà mới đón Tết từ Chương trình 134.

Lãnh đạo tỉnh sẽ tổ chức 6 đoàn đến thăm và tặng quà các ngôi chùa Khmer, gia đình Khmer gương mẫu, tiêu biểu. Nhiều trẻ em Khmer ở vùng sâu, vùng xa cũng nhận được quà Tết từ Ban Dân tộc và Uỷ ban Dân số - Gia đình - Trẻ em của tỉnh. Ông Danh Ngọc Hùng, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Kiên Giang cho biết: “Năm nay, Tết của đồng bào Khmer có phấn khởi hơn. Trúng mùa, giá cả khá hợp lý nên bà con ăn Tết tươm tất hơn mọi năm. Chúng tôi cũng tuyên truyền, vận động đồng bào vui Tết phải đảm bảo đúng bản sắc dân tộc, tiết kiệm và an toàn”.

 

Tại Bạc Liêu, Uỷ ban Nhân dân tỉnh cũng đang tập trung chỉ đạo các địa phương trong tỉnh, nơi có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, tổ chức chu đáo Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay vào các ngày 14, 15 và 16/4 tới với tinh thần tôn nghiêm, lành mạnh và tiết kiệm.

 

Ban Tôn giáo - Dân tộc, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Bạc Liêu đang phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà chúc Tết các chức sắc tôn giáo, sư sãi yêu nước trong tỉnh, gia đình đồng bào Khmer chính sách. Các địa phương cũng phạt động cộng đồng trợ giúp hộ người Khmer nghèo để có điều kiện đón tết cổ truyền.

 

Nhân dịp này, các cơ quan chức năng bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ người Khmer nghèo. Nhân dịp Tết cổ truyền, cán bộ, công chức người Khmer trong tỉnh được hỗ trợ mỗi người 100.000 đồng để vui Tết và được 3 ngày theo quy định./.

 

VD - VOV
Tin tức khác