Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
453
117.010.553

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Triển lãm tác phẩm điêu khắc “Thuyền cứu rỗi”
Đây là một tác phẩm nghệ thuật được sáng tác theo trường phái sắp đặt, tác giả đã tạo nên tác phẩm này từ một con thuyền cũ (Ghe Bầu) ở Hội An. Loại thuyền mà các cư dân Việt thời xa xưa dùng để chuyên chở hàng hoá từ Việt Nam đến các nước trong khu vực như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia

Chiều 30/3 tại Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức giới thiệu tác phẩm điêu khắc có tên “Thuyền cứu rỗi” của nghệ sỹ người Australia Nerine Martini. Đây là một tác phẩm nghệ thuật được sáng tác theo trường phái sắp đặt, tác giả đã tạo nên tác phẩm này từ một con thuyền cũ (Ghe Bầu) ở Hội An. Loại thuyền mà các cư dân Việt thời xa xưa dùng để chuyên chở hàng hoá từ Việt Nam đến các nước trong khu vực như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia. 

 

Thông qua tác phẩm này, Nerine Martini muốn kể với nhưng người xem về cuộc hành trình trên biển, về lòng dũng cảm và tình thương. Tác giả đã thay đổi con thuyền để khám phá bộ khung xương của nó. Tám mái chèo gỗ (một con số hợp với tâm linh người Việt) được chạm khắc, giữ thăng bằng trên bộ khung xương của thuyền và được sơn theo kỹ thuật sơn mài truyền thống của Việt Nam. Những mái chèo được cách điệu mô phỏng theo các bàn tay Phật Bà nghìn mắt, nghìn tay tại chùa Bút Tháp.

 

Ngoài tác phẩm “Thuyền cứu rỗi” được trưng bày hôm nay, sắp tới nghệ sỹ Nerine Martini cũng sẽ tiến hành một cuộc hội thảo về nghệ thuật sắp đặt tại trường Đại học Nghệ thuật Huế và tham dự trại sáng tác Điêu khắc Quốc tế tại Huế vào tháng 6/2006./.

 

Mạnh Hùng - VOV
Tin tức khác