Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
837
116.686.396

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Làng thời trang Việt Nam với các nhà thiết kế trẻ
130 bộ trang phục của 4 nhà thiết kế thời trang Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được giới thiệu tựa như một vở kịch thời trang qua phần trình diễn của 70 người mẫu đã để lại trong lòng người xem Thủ đô nhiều ấn tượng tốt đẹp về sự sáng tạo, tài năng của những nhà thiết kế trẻ Việt Nam…

Một buổi trình diễn thời trang mang tên “Đẹp Fashion Show – Cơn ác mộng của người thợ may” vừa được Tạp chí Đẹp - phụ san báo Ảnh Việt Nam và Công ty Le Media tổ chức thành công tại 42 Tràng Tiền – Hà Nội với sự tài trợ chính của hãng Piagio. Những nét độc đáo của đêm diễn đã để lại trong lòng người xem Thủ đô nhiều ấn tượng tốt đẹp về sự sáng tạo, tài năng và công tác tổ chức của các nhà đạo diễn, thiết kế và những người mẫu tham gia chương trình.

 

Một khán giả tham dự đêm diễn, chị Huỳnh Hồng Hải, người đã từng sống nhiều năm tại thủ đô Paris của nước Pháp – “thủ đô thời trang” của thế giới tâm sự: Xem xong đêm diễn, tôi thấy rất tự hào về trình độ, tài sáng tạo của các nhà tổ chức, các đạo diễn và các nhà thiết kế Việt Nam.

 

Còn Tổng đạo diễn Việt Tú và Giám đốc sản xuất Lê Công Vinh đều phấn khởi thốt lên: tôi rất hài lòng về đêm diễn, trước và sau đêm diễn thì tôi lo lắng sợ rằng đêm diễn sẽ thất bại nhưng bây giờ thì tôi có thể khẳng định rằng đêm diễn đã thành công ngoài mong đợi.

 

Sau 2 lần trình diễn khá thành công tại thành phố Hồ Chí Minh, đây là lần đầu tiên chương trình ra mắt những người yêu thích thời trang của Thủ đô Hà Nội. Nét độc đáo của đêm diễn là 130 bộ trang phục của 4 nhà thiết kế thời trang Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được giới thiệu tựa như một vở kịch thời trang qua phần trình diễn của 70 người mẫu của cả 2 thành phố. Vở thời trang là sự phối hợp giữa nghệ thuật thời trang, nghệ thuật múa đương đại với âm nhạc điện tử.

 

Dù phải tập luyện khá vất vả và công phu, nhưng đêm diễn là đất để các người mẫu thể nghiệm mình ở vai trò mới: không chỉ trình diễn thời trang mà còn kết hợp với nghệ thuật múa trong sự tổng hoà những nét bay bổng, lãng mạn của một vở kịch thời trang. 4 nhà thiết kế: Silvye Trần - người Mỹ gốc Việt, Nguyễn Hoàng Ngân, Công Trí và Châu Chấn Hưng - mỗi người mang đến đêm diễn một bộ sưu tập thời trang mang phong cách riêng của mình, nhưng tất cả đều làm toát lên vẻ đẹp rất ấn tượng của những bộ trang phục đầy tính sáng tạo. Silvie Trần truyền tải tới người yêu thời trang bức thông điệp “không có con đường vinh quang nào chỉ rải toàn hoa hồng”. Đó là 40 bộ trang phục giành cho nữ giới được thiết kế với phong cách sang trọng và đầy nữ tính.

 

Lắng nghe mùa xuân đang dâng trào trong đôi mắt trong ngần, nơi nụ cười sảng khoái và nơi có những trái tim biết đập rộn ràng – đó là điều nhà thiết kế Châu Chấn Hưng muốn gửi tới công chúng qua 20 bộ trang phục với 2 sắc màu chính là kem và xanh lam. Còn bộ sưu tập “con thuyền Đa-li” của Nguyễn Hoàng Ngân nhà thiết kế trẻ quê gốc Hải Phòng lại lấy ý tưởng từ bức tranh “con thuyền” của Sal-va-đo Đa-li – nhà danh hoạ siêu thực người Tây Ban Nha. Với 3 gam màu chủ đạo là xanh nước biển, vàng và bạc, bộ sưu tập của Hoàng Ngân thể hiện vẻ đẹp rất dữ dội mà vẫn gợi cảm của biển cả cũng như của con người trước biển cả.

 

Đêm diễn lần này có sự góp mặt của Công Trí - một trong số rất ít nhà thiết kế chưa đầy 30 tuổi có phong cách ấn tượng trong làng thời trang Việt Nam. Công Trí mang tới Đẹp Fashion Show Xuân hè 2006 những điệu nhảy ngẫu hứng của thanh niên hiện đại trong sự thăng hoa của cuộc sống. 30 bộ trang phục do anh thiết kế như toả sáng để rồi bùng cháy lên nguồn cảm hứng, niềm khát khao đang bùng cháy.

 

Sự trình diễn chưa thật nhuần nhuyễn của một số người mẫu nam Hà Nội, vẫn còn một vài chi tiết biểu diễn chưa thật sự như mong đợi, hơi ít khán giả nước ngoài… đó là những điểm khiếm khuyết để lại sự nuối tiếc trong lòng các nhà tổ chức cũng như người xem. Nhưng dẫu vậy thì buổi trình diễn thời trang Xuân hè 2006 - Đẹp Fashion Show 2006 với hình thức tựa như một vở thời trang chính là một nét đột phá đầy sáng tạo và thực sự gây được ấn tượng trong lòng những người yêu thời trang Thủ đô./.

Thu Hà - VOV
Tin tức khác