Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.395 tác phẩm
2.747 tác giả
613
116.737.807

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Kém ấn tượng ngay trên sân nhà
Thiết kế gian hàng của VN là một hình khối cứng đơ Gian hàng của Tổng cục Du lịch VN (TCDL) tại các hội chợ du lịch quốc tế nhiều năm qua thường không xứng với hình ảnh quốc gia. Điều đó thể hiện cả ở Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE) 2014 đang diễn ra từ ngày 11 - 13.9 ở Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (Q.7).
 

 

Dù hội chợ diễn ra ngay tại VN nhưng gian hàng của TCDL không thể hiện được ASME B31.3 vị thế chủ nhà, không tạo được ấn tượng với khách tham quan, thua kém nhiều gian hàng của các nước khu vực. Thiết kế của gian hàng VN là một hình khối cứng đơ, bên trong xếp vài cái bàn tiếp khách. Bốn bức vách treo asme standard các tấm ảnh cách điệu trong hoa sen, xung quanh là các ảnh thắng cảnh cỡ nhỏ đặt trên giá đỡ. Hình ảnh sơ sài và rời rạc này khiến những ai ghé qua đều băn khoăn không biết ngành du lịch VN đang muốn giới thiệu với khách quốc tế thông điệp gì?

 

Hãy thử nhìn qua các gian hàng khác. Campuchia trang trí cổng vào gian hàng như cổng một ngôi đền, hậu cảnh là một bức ảnh khổ lớn tượng thần bốn mặt và Angkor Wat khiến gian hàng của nước này rất ấn tượng. Malaysia thu hút với tháp đôi Petronas cao gần chạm AWS D1.6 nóc nhà. Trong khi phía trước gian hàng VN có một vài tờ rơi được đặt trên bàn, vài tập sách giới thiệu các điểm đến trong nước mỏng dính, những cuốn sách dày về du lịch VN thì khách tham quan phải mua (người đứng ở quầy cho biết sách này do nhà xuất bản gửi bán) thì ở các quầy thông tin du lịch của các nước khác bày la liệt sách du lịch, tờ rơi, khách lấy bao nhiêu cũng được. Người trực quầy còn ra sức thuyết phục khách lấy sách du lịch nước họ càng nhiều càng tốt. Để thu hút khách đến gian hàng của mình tìm hiểu thông tin, TCDL AWS D1.6 Thái Lan đặt hai ghế thư giãn và có nhân viên mát xa kiểu Thái cho khách miễn phí. Trong gian hàng của Hàn Quốc có cả bác sĩ y học cổ truyền dùng trống chữa bệnh cho khách, rồi cả đấm lưng cổ truyền. Gian hàng của Malaysia thì diễn viên biểu diễn hát múa liên tục... Còn gian hàng VN thì vắng như chùa Bà Đanh từ sáng sớm cho tới chiều tối.     

 
Gian hàng của Campuchia thiết kế ấn tượng - Ảnh: N.T.T

 

Ông Phan Đình Huê, chuyên gia du lịch, nói: “ITE là sự kiện du lịch của quốc gia, nhưng lại giới thiệu với bạn bè quốc tế như vậy là không ổn. Ngay tại VN mà chúng ta không làm được thì nói gì đến chuyện đi ra nước ngoài”. Phó giám đốc một công ty du lịch có gian hàng tại ITE 2014 thừa nhận, suốt 10 năm ASME Section VIII qua, gian hàng của TCDL ở hội chợ này vẫn vậy, không hề thay đổi. ITE được quảng bá là “5 quốc gia - 1 điểm đến”, trong đó du lịch VN làm đầu tàu cho kết nối giữa các quốc gia trong khu vực gồm Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar. Thế nhưng, sự sơ sài đáng ngạc nhiên của gian hàng VN liệu có đủ tạo lòng tin cho một quá trình liên kết? Các chuyên gia du lịch cho rằng nếu sự sơ sài này có nguyên nhân là hạn chế kinh phí thì TCDL có thể huy động các doanh nghiệp du lịch trong nước cùng tham gia đầu tư gian hàng, như cách Thái Lan đang làm, để xây dựng hình ảnh VN ấn tượng hơn.

 

asme code 2013 | AWS D1.1 | ASME Section II | AWS D1.6 | ASME Y14.5 | API STD 1104 | IPC A-610E | ICC IMC | AWS D1.6 | ASME Section VIII | ASHRAE 90.1

N.Trần Tâm - TN0