Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.395 tác phẩm
2.747 tác giả
694
116.729.286

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Dùng âm nhạc kể chuyện hòa bình
Ông Phạm Phú Ngọc Trai, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty GIBC, trao đổi tại buổi họp báo “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình” sáng 12-8 - Ảnh: THANH ĐẠM Chương trình Tuổi Trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình đã có buổi ra mắt giới thiệu trang trọng trước các đại biểu, đại sứ cùng những vị khách quý vào sáng 12-8.

 

Lần đầu tiên, cùng với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Công ty Tầm Nhìn Việt (Viet Vision), báo Tuổi Trẻ sẽ cùng tổ chức và thực hiện một “thương hiệu âm nhạc” riêng mang tên Tuổi trẻ Việt Nam với mong muốn tạo nên những đêm nghệ thuật đầy ý nghĩa.Buổi họp báo diễn ra tại khách sạn Pullman Saigon (TP.HCM).

Và số 01 của Tuổi trẻ Việt Nam sẽ mang chủ đề Câu chuyện hòa bình diễn ra vào 20g ngày 28-8 tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), nhằm gây quỹ cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Ðông” của báo Tuổi Trẻ. Ðêm nhạc sẽ hoàn toàn miễn ASME B31.3 phí.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Quốc Phong - bí thư Trung ương Ðoàn, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam - khẳng định: “Các khán giả của chương trình, thế hệ trẻ Việt Nam sẽ được thụ hưởng và tham gia một chương trình ý nghĩa và chất lượng cao. Thông qua ngôn ngữ âm nhạc, chương trình Câu chuyện hòa bình sẽ góp phần nuôi dưỡng lòng yêu nước một cách tự nhiên và đầy cảm xúc chứ không khô cứng như những bài giảng lý thuyết trong sách giáo khoa”.

Trong khi đó, ông Tăng Hữu Phong - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - phát biểu: Xây dựng một xã hội hòa bình, ổn định là mục tiêu, trách nhiệm của báo Tuổi Trẻ cũng như của toàn xã hội.

Chương trình “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1”, “Góp đá xây Trường Sa”, “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Ðông” đều nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các tầng lớp trong xã hội.

Vì vậy lần này báo Tuổi Trẻ cũng không thể đứng ngoài cuộc đối với một chương trình nhiều ý nghĩa như Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình. Tôi tin chắc đây sẽ là một đêm nhạc đầy cảm xúc, góp phần lan tỏa thông điệp hòa bình.

Ý tưởng cho Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình được khởi nguồn từ ca sĩ Hà Anh Tuấn và doanh asme code nhân nổi tiếng là ông Phạm Phú Ngọc Trai (chủ tịch Công ty tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu - GIBC).

 

Số 01 của Tuổi trẻ Việt Nam sẽ mang chủ đề Câu chuyện hòa bình diễn ra vào 20g ngày 28-8 tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM)

 

Gần 40 năm chinh chiến trên thương trường, ông Ngọc Trai tự đặt ra cho mình một thử thách khó khăn hơn là làm sao để có thể kết nối cộng đồng, nhất là giới trẻ cùng hướng về một mục đích cao cả và nhân văn. Và Câu chuyện hòa bình sẽ là một dấn thân mới của ông.

Và người có nhiệm vụ “gom” cảm xúc cho chương trình chính là anh Cao Trung Hiếu (giám đốc sáng tạo Công ty Viet Vision).

Với vai trò biên tập âm nhạc, Hiếu cho biết Câu chuyện hòa bình sẽ được kể qua ba phần:Yêu quê hương, Yêu con người  Yêu hòa bình với những ca khúc như: Tình ca, Khát vọng, Giai điệu Tổ quốc, Biển hát chiều nay, Xin chào Việt Nam, Mẹ yêu con, Em như chim bồ câu trắng...

Ðặc biệt, khán giả sẽ có dịp được thưởng thức lại những tác phẩm nổi tiếng trong chùm ca khúc da vàng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như Cánh đồng hòa bình, Chiều trên quê hương, Huế - Sài Gòn - Hà Nội.

Ngoài ra, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng đang gấp rút sáng tác một ca khúc riêng cho chương trình với tên Tình yêu hòa bình và sẽ được dịch lời ra tiếng Anh và tiếng Nhật để thực hiện một đĩa đơn với sự hòa giọng của nhiều văn nghệ sĩ.

Chương trình cũng giới thiệu những ca khúc rất mới là Áo dài của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và Tiếng Việt của nhạc sĩ Ðức Trí.

Chăm lo cho ngư dân bám biển...

Ông Võ Minh Hải - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Dinh dưỡng nông nghiệp quốc tế ANCO, đại diện đơn vị tài trợ - cho biết: “ANCO chưa từng tham gia tài trợ cho chương trình nghệ thuật nào.

Và lý do duy nhất khiến chúng tôi quyết định đồng hành cùng chương trình là muốn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, với đất nước.
Số tiền tài trợ 1,5 tỉ đồng cộng với 1,5 tỉ đồng góp vào quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Ðông” của báo Tuổi Trẻ thực chất chỉ phần nào chăm lo cho ngư dân bám biển, cho con em các ngư dân và kiểm ngư asme download viên có điều kiện sinh hoạt tốt hơn cũng như tiếp sức cho lực lượng cảnh sát biển...”.

 

 

QUỲNH NGUYỄN - HOÀNG OANH - TT0